Năm 2011, VOV Giao thông sẽ phủ sóng cả nước

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo đó, kênh này sẽ phát sóng từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Trong giai đoạn đầu, sẽ triển khai dọc tuyến đường Quốc lộ 1 với 11 điểm đài phát.

KTĐT - Theo đó, kênh này sẽ phát sóng từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Trong giai đoạn đầu, sẽ triển khai dọc tuyến đường Quốc lộ 1 với 11 điểm đài phát.

Ông Nguyễn Trọng Huân, Phó Giám đốc kênh VOV Giao thông (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam), ngày 4/3 cho hay, trong 2011, kênh này sẽ phủ sóng suốt chiều dài đất nước.

Theo đó, kênh này sẽ phát sóng từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Trong giai đoạn đầu, sẽ triển khai dọc tuyến đường Quốc lộ 1 với 11 điểm đài phát.

Ông Huân cũng nói, ngoài việc phục vụ các thông tin chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế, kênh này sẽ thu thập, phản ánh các thông tin đang xảy ra trên địa phương. Đặc biệt là các thông tin về lũ lụt, các diễn biến đột xuất trên dọc tuyến đường Quốc lộ 1.

Hiện, VOV Giao thông đã chuẩn bị xong về nội dung cũng như địa điểm lắp đặt gần 2.000 camera tại những nơi sung yếu trên Quốc lộ 1… Tuy nhiên, kênh này vẫn chưa xác định thời gian phát sóng vì gặp phải một số lỗi kỹ thuật nhỏ. Song, chắc chắn trong năm 2011 kênh này sẽ được phát sóng phục vụ thính giả

Dự án này có tổng đầu tư lên tới 500 tỷ đồng.

Về VOV Giao thông hiện nay (phục vụ chính trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), ông Phạm Trung Tuyến, Trưởng Phòng thư ký của kênh này cho biết, bên cạnh những thông tin về giao thông, VOV Giao thông cũng rất chú trọng đến việc đưa thông tin mới nhất đến thính giả.

“Các phóng viên của chúng tôi có mặt trên đường từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm để làm việc. Khi nhận được một thông tin nóng, chúng tôi sẽ xác thực và cử phóng viên đến hiện trường ngay," ông Tuyến nói.

Hiện, VOV Giao thông cũng mở ra những mục như Đường tin để điểm tin các báo trong ngày (lúc 23 giờ) và điểm tin sớm (7 giờ) để giúp người tham gia giao thông khi đến công sở có thể tìm ngay đến tờ báo có thông tin cần quan tâm.

Vẫn theo ông Tuyến, đến tháng 4, VOV Giao thông tiếp tục mở chuyên mục Đường vui để cung cấp thông tin chỉ dẫn chi tiết về du lịch cho thính giả./.