Năm 2017: Federer và Nadal bị kiểm tra doping nhiều nhất thế giới

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer và Nadal cùng phải trải qua 14 lần kiểm tra doping mùa trước

Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) cho biết tổng số mẫu thử doping trong năm 2017 đã tăng đột biến hơn 28,45% so với năm 2016, đạt 6.293 mẫu.
 Nguồn ảnh Internet
Dù không công bố chi tiết số mẫu lấy của từng VĐV, ITF cho biết thông tin gây sốc khi Roger Federer và Rafael Nadal nằm trong số những tay vợt phải xét nghiệm nhiều nhất. Cả hai tay vợt nam số 1 và số 2 thế giới đã trở lại ấn tượng mùa trước đều có ít nhất 14 lần được lấy mẫu thử, trung bình hơn một lần mỗi tháng (và dĩ nhiên, cho đến hiện tại, các mẫu thử đều âm tính với doping).
 Đây là điều đặc biệt bởi một số vận động viên trong top 10 ATP (nam) và WTA (nữ) cũng không thường xuyên phải kiểm tra. Ở nhóm nam, người có số lần thử doping gần với Federer và Nadal nhất là Stan Wawrinka, với hơn 7 mẫu, dù anh này còn bỏ dở nửa mùa giải trước vì chấn thương đầu gối.
Ở nhóm nữ, tay vợt số 1 thế giới Simona Halep và người vào bán kết Wimbledon 2017 Johanna Konta có số mẫu thử xét nghiệm doping nhiều nhất, nhưng cũng không hơn 6 lần thử. Maria Sharapova, người thi đấu trở lại sau án treo giò vì sử dụng chất cấm meldonium cũng chỉ phải xét nghiệm 3 lần trong năm ngoái.