Hà Nội: Xảy ra 820 vụ cháy, thiệt hại hơn 300 tỷ đồng trong năm 2017

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao những nỗ lực bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong năm 2017 của Cảnh sát PCCC TP…

Ngày 26/1, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai chương trình công tác năm 2018. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại Hội nghị.
Trong năm 2017, TP đã xảy ra 820 vụ cháy, trong đó có 31 vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng. Các vụ cháy đã khiến 21 người chết, 12 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản trên 300 tỷ đồng và 50ha rừng. Trên địa bàn TP cũng xảy ra 3 vụ nổ, khiến 3 người chết, 4 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 400 triệu đồng.
Về tình hình cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Cảnh sát PCCC Hà Nội tiếp nhận 87 tin. Trực tiếp tham gia CNCH 65 vụ (trong đó, CNCH trong đám cháy 8 vụ; nổ gồm 1 vụ; mắc kẹt thang máy trên tầng cao 22 vụ; đuối nước 16 vụ; tai nạn giao thông 15 vụ; rò rỉ khí độc 1 vụ; sự cố khác 8 vụ). Lực lượng CNCH đã cứu được 69 người, tìm được 32 thi thể.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu đã trao tặng 7 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, 2 Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân trong lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội.
Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP cho biết, năm qua tình hình cháy, nổ tuy có giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng. Địa bàn xảy ra cháy nhiều nhất là tại các quận nội thành với 67,8%. Một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra tại các loại hình nhà liền kề dạng ống, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà kho, xưởng sản xuất tạm... Nguyên nhân do sự cố từ điện vẫn chiếm tỷ lệ cao với 64,1%.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao những nỗ lực bảo đảm an toàn PCCC trong năm 2017 của Cảnh sát PCCC TP. Bước sang năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC cần nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong sẵn sàng chiến đấu, từ đó nỗ lực kéo giảm thiệt hại do cháy, nổ gây ra so với năm 2017 và thực hiện tốt xã hội hóa công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn TP.
Các đơn vị, tập thể thuộc Cảnh sát PCCC có thành tích xuất sắc được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã trao tặng 7 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và 2 Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân trong lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội.
Cũng trong dịp này, UBND TP Hà Nội và Bộ Công an trao tặng 7 Cờ thi đua cho các tập thể có nhiều thành tích trong năm 2017 về công tác PCCC.