Năm 2017 kỷ lục về số cơn bão, thiên tai cực đoan và dị thường

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong 10 sự kiện nổi bật năm 2017 vừa được Bộ Tài nguyên & Môi trường công bố, theo Quyết định số 3459/QĐ-BTNMT.

Với 16 cơn bão, 04 áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, 15 đợt nắng nóng diện rộng với những trị số nắng nóng lịch sử 42oC ở miền Bắc và miền Trung; nhiều trận mưa lớn diện rộng, lũ lớn đạt mức lịch sử, năm 2017 được nhận định là kỷ lục về số cơn bão, thiên tai khốc liệt, cực đoan và dị thường tại nhiều nơi trên cả nước . Đồng thời cũng là năm ngành TN&MT đưa các công nghệ hiện đại vào sử dụng, vận hành góp phần nâng cao chất lượng và tính chính xác của các bản tin dự báo khí tượng thủy văn.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo đó, việc vận hành hệ thống cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến các cấp độ; kiến nghị bãi bỏ, sửa đổi gần 45% điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đặc biệt, lần đầu tiên Bộ TN&MT triển khai thí điểm liên thông giải quyết 11 thủ tục hành chính của 03 lĩnh vực môi trường, tài nguyên nước, biển và hải đảo, giúp doanh nghiệp và nhà đầu tư giảm thời gian và tiết kiệm đến 2/3 chi phí thực hiện thủ tục hành chính,... đã trở thành sự kiện của ngành Tài nguyên môi trường.
Cùng đó là hội nghị lần thứ nhất của Thủ tướng Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu được tổ chức thành công tại thành phố Cần Thơ; thay đổi phương án nhận chìm vật, chất ở biển Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận; lùi thời điểm thi hành Khoản 5 Điều 6 của Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT; Chính phủ ban hành Nghị quyết số 120/NQ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2017 về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu; Vườn Quốc gia Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh) trở thành Vườn di sản thứ 38 của ASEAN và thứ 6 của Việt Nam,... cũng được nhận định là những sự kiện nổi bật của ngành trong năm 2017.