Năm 2017, Mặt trận Tổ quốc Hà Nội hoạt động hướng về cơ sở

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh, năm 2017 hoạt động của MTTQ TP có nhiều đổi mới, tập trung hướng về cơ sở.

Theo kế hoạch từ nay đến hết quý II/2017, Thường trực MTTQ TP Hà Nội sẽ tiến hành, đến làm việc với UB MTTQ của 100% các quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Mục đích là khảo sát những nội dung cơ bản thực hiện các nhiệm vụ chính trị và triển khai chương trình công tác của địa phương năm 2017, nhằm trao đổi, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn để thực hiện có hiệu quả các hoạt động. Ngoài ra, các đoàn công tác cũng sẽ nắm bắt tình hình thực hiện nghị quyết 39 của TƯ về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị. 
 Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh làm việc với cán bộ, lãnh đạo huyện Thanh Oai.
MTTQ TP Hà Nội sẽ ban hành Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2017. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và MTTQ Việt Nam gắn với tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phản ánh đầy đủ, kịp thời các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân để tạo ra sự thống nhất cao, góp phần thực hiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại ở địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, MTTQ TP cũng chú trọng tuyên truyền quan điểm của Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên truyền các Luật đã được Quốc hội thông qua; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình; Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, ma tuý; ATGT; PCCC; phòng chống HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội... Tuyên truyền về biển, đảo nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Phổ biến rộng rãi các mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những việc làm hay, giải pháp tốt trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo trên cơ sở củng cố khối liên minh công - nông - trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Cùng với đó, MTTQ TP Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với người nước ngoài đang sống, học tập, làm việc tại địa phương và người Hà Nội ở nước ngoài về công tác đối ngoại của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước, những thành tựu của sự nghiệp đổi mới Đất nước, Thủ đô, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng tư vấn tổng hợp và phân tích dư luận xã hội nhằm nêu cao vai trò tư vấn giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận về các quy định, chính sách của TP trong các lĩnh vực liên quan đến đời sống dân sinh thiết thực, có trọng tâm, hiệu quả.

MTTQ TP Hà Nội cũng sẽ bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ, TP trong năm 2017, tuyên truyền các tầng lớp Nhân dân, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với năm “kỷ cương hành chính”, trong đó chú trọng tuyên truyền thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường; thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo” (17/10-18/11/2017)…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần