Năm 2018 là năm công tác cán bộ trong lực lượng công an nhân dân

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Đó là khẳng định của Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với Cục Tổ chức cán bộ Tổng cục Chính trị CAND về kết quả công tác trọng tâm năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018, vào chiều 26/12, tại Hà Nội.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Dự buổi làm việc có Trung tướng Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.
Thiếu tướng Đinh Huy Hiệu, Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ (TCCB) thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng kết quả công tác trọng tâm năm 2017; phương hướng công tác năm 2018 của Cục TCCB.
Theo đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo Cục TCCB đã tập trung nghiên cứu, đề xuất thực hiện nhiều giải pháp về công tác TCCB trong CAND, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Bộ Công an và Tổng cục Chính trị CAND.
Cục đã đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Cục và các phòng chức năng, chủ động tập trung quyết liệt trong giải quyết công việc, hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch đề ra.
Năm 2017 là năm được Đảng ủy Công an Trung ương xác định là Năm công tác TCCB, do đó, Cục TCCB đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện nhiều công việc lớn, đột xuất, thực tiễn đặt ra, tạo chuyển biến tích cực trong công tác TCCB của lực lượng CAND, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện theo chỉ đạo của Bộ trưởng.
Năm 2018, Cục sẽ tập trung cao nhất để tham mưu, đề xuất hoàn thành Đề án "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" (Đề án 106) và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm khác...
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích của Cục TCCB đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của công tác TCCB trong các hoạt động của lực lượng CAND.
Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, năm 2017 là Năm TCCB, Cục TCCB đã hoàn thành khối lượng lớn công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tham mưu rất tốt cho Bộ về công tác TCCB trong toàn lực lượng CAND.
Thời gian tới, trọng tâm là Đề án 106 và công tác xây dựng lực lượng; Đảng bộ Công an Trung ương luôn gương mẫu, đi đầu, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng...
Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, TCCB là công tác rất trọng tâm của Đảng ủy Công an Trung ương; cần nhận thức rõ công tác TCCB là công tác của Đảng, phải coi công tác cán bộ là quyết định thắng lợi của mọi kế hoạch công tác của lực lượng CAND.
Trong đó, việc đánh giá, bố trí cán bộ là rất quan trọng. Bên cạnh đó, phải nâng cao nhận thức rằng công tác TCCB không chỉ là công tác đào tạo, bổ nhiệm cán bộ mà còn nhiều mặt công tác khác như chính sách, bố trí cán bộ, bảo vệ, quản lý cán bộ...
Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, năm 2018 tiếp tục là Năm công tác TCCB; nhiệm vụ đảm bảo an ninh, chính trị, TTATXH, xây dựng lực lượng Công an thực sự trong sạch, vững mạnh, đặc biệt phải rất chú trọng đến công tác TCCB trong CAND.
Việc thực hiện Đề án tiếp tục được triển khai để thực sự đi vào các mặt công tác, đi vào cuộc sống có hiệu quả... theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 6.
Phải rà soát, tính toán lại việc quy hoạch cán bộ ngay từ quý I/2018, gắn với chính sách cán bộ trong CAND,  tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Vấn đề được Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý chính là phải tránh được tiêu cực trong công tác TCCB, trong các khâu đào tạo, tuyển dụng, bố trí, luân chuyển cán bộ...
Đồng chí Bộ trưởng cũng đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp một số vấn đề về công tác TCCB mà các đại biểu nêu ra để công tác TCCB trong CAND tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần