Năm 2018, lãi suất vay mua NƠXH là 5%/năm

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

"Thưa quý báo, từ khi Nghị định 100/2015/NĐ-CP về NƠXH ra đời, vợ chồng tôi ngóng từng ngày các quy định này đi vào đời sống. Khi biết Thủ tướng Chính phủ quyết định lãi suất vay mua NƠXH thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chỉ 4,8%/năm, chúng tôi mừng lắm, nhưng tìm hiểu ra thì chưa ai được vay vì Nhà nước còn khó khăn nên chưa cấp vốn. Xin quý báo cho biết, năm 2018, liệu chính sách này có được thực hiện không, lãi suất sẽ là bao nhiêu?" - Thu Hằng (Gia Lâm, Hà Nội)

Bạn Thu Hằng thân mến!
Tháng 1/2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký quyết định công bố mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý NƠXH.
Chung cư nhà ở xã hội ECOHOME phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Phạm Hùng
Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định áp dụng trong năm 2018 đối với dư nợ của các khoản cho vay để mua, thuê, thuê mua NƠXH; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý NƠXH là 5%/năm. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 48/QĐ-TTg ngày 13/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, trả lời báo giới, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Văn Lý cũng đã cho biết, hiện, Chính phủ cơ cấu cho NHCSXH 500 tỷ đồng để thực hiện chính sách quan trọng và có tính nhân văn này, NHCSXH cũng huy động 500 tỷ đồng nữa, ngoài ra nhiều địa phương cũng có kế hoạch ủy thác cho vay chương trình này. Năm 2018, NHCSXH sẽ chính thức cho vay mua/thuê mua nhà ở xã hội.

Như vậy, theo các nguồn tin trên thì năm 2018, lãi suất vay mua NƠXH sẽ là 5%/năm và sẽ được NHCSXH thực hiện trong năm. Vợ chồng bạn hãy theo dõi thường xuyên trên các phương tiện truyền thông để cập nhật thông tin hoặc có thể gọi điện đến số hotline của NHCSXH để biết được tình hình triển khai chính sách vay mua NƠXH một cách nhanh nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần