Năm 2018, nước sạch sẽ “phủ kín” địa bàn Hoài Đức

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 27/7 có bài “Niềm vui nước sạch về làng”, phản ánh việc UBND huyện Hoài Đức cùng Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội và Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông (DN) lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch cho một số xã của huyện.

Để nước sạch sớm phủ kín địa bàn, gần đây UBND huyện tập trung chỉ đạo các địa phương và DN đẩy nhanh tiến độ lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch.

Doanh nghiệp gấp rút lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch tại xã Vân Côn. Ảnh: Nguyễn Trường

Qua khảo sát tại xã Di Trạch và Vân Canh, trong thời gian từ tháng 6 - 8/2017, toàn bộ mạng lưới ống cấp nước sạch ở các thôn đã đươc lắp đặt xong. Đồng thời, DN tiến hành lắp đặt đồng hồ và từng bước cấp nước sạch cho các hộ đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký xin cấp nước. Nhờ vậy, đến nay cả 2 địa phương này có khoảng 65% hộ dân đã có nước sạch để sử dụng. Đối với các hộ còn lại sẽ được DN từng bước lắp đặt đồng hồ và cấp nước sạch trong thời gian tới. Từ ngày nước sạch về làng, người dân rất phấn khởi vì không còn phải dùng nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm hay phải trả tiền mua nước sạch giá cao.

Sau khi hoàn thành việc cấp nước sạch tại xã Di Trạch và Vân Canh, UBND huyện Hoài Đức tiếp tục chỉ đạo UBND 7 xã, gồm: Lại Yên, Vân Côn, An Thượng, Kim Chung, Sơn Đồng, Song Phương, Tiền Yên cùng các phòng, ban chuyên môn phối hợp với 2 DN tập trung khảo sát, thống nhất phương án tiếp tục lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch. Từ tháng 9/2017 đến nay, nhờ sự đồng thuận của người dân, mạng lưới ống cấp nước trục chính của 7 xã đã lắp đặt xong. Toàn bộ các vị trí đường phải đào xới đã được DN kịp thời san lấp, hoàn trả mặt bằng như trước để đảm bảo việc đi lại. Hiện DN đang khẩn trương lắp đặt ống cấp nước vào các ngõ, xóm để từng bước lắp đặt đồng hồ theo danh sách các hộ đã đăng ký. Tại xã Vân Côn có khoảng 1.800/3.399 hộ của 8 thôn đã đăng ký; xã An Thượng có 1.650/4.150 hộ của 5 thôn đăng ký với UBND xã và DN xin cấp nước sạch…

Trao đổi về việc cấp nước sạch trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Vân Côn Nguyễn Văn Sơn bộc bạch: “Xã Vân Côn có địa bàn rộng, ở xa trung tâm huyện, nhưng là một trong những địa phương đông dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch rõ ràng công tác xã hội hóa trong việc cấp nước nên khi tổ chức họp, thảo luận đã được đông đảo người dân đồng thuận, thống nhất thực hiện dự án. Tại các buổi họp, người dân đã thực hiện ngay việc đăng ký cấp nước sạch. Đến nay, cả xã có khoảng 60% hộ dân đăng ký và hoàn thiện hồ sơ xin cấp nước sạch. Theo kế hoạch cũng như cam kết của DN, tháng 12 tới người dân trên địa bàn sẽ có nước sạch để sử dụng”.

Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường chia sẻ, để tránh xảy ra bất cập trong quá trình thực hiện DA khiến người dân bức xúc, lãnh đạo UBND huyện đã thường xuyên kiểm tra, giám sát tại hiện trường để đôn đốc DN thực hiện việc lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch tại 7 xã. Theo kế hoạch, 7 xã đang được DN tiến hành thực hiện DA sẽ hoàn thành việc lắp đặt mạng lưới ống và cấp nước sạch cho các hộ dân vào cuối tháng 12 tới. “Như vậy, đến cuối năm 2017, sẽ có 11 xã của huyện Hoài Đức được cấp nước sạch. Đối với 10 xã, thị trấn còn lại cũng sẽ được triển khai lắp đặt mạng lưới ống, cấp nước sạch vào thời gian tới. Như vậy, đầu năm 2018, nước sạch sẽ "phủ kín" toàn địa bàn huyện” - ông Trường cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần