Năm 2019, quận Đống Đa phấn đấu trồng 300 cây xanh

Trần Long - Tiến Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/2, quận Đống Đa tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019.

Năm 2019, quận Đống Đa dự kiến trồng mới 300 cây xanh tại một số tuyến phố, ngõ và khuôn viên các cơ quan, đơn vị trường học.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, những năm qua cùng với Thủ đô và cả nước, quận Đống Đa đã tích cực tổ chức phát động phong trào trồng cây và được đông đảo Nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình trồng thêm 600.000 cây xanh trên địa bàn TP giai đoạn 2019 - 2020, phong trào trồng cây xanh trên địa bàn quận đã được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Theo đó, trong giai đoạn 2016 - 2018, quận đã trồng mới được trên 1.300 cây tại các ngõ phố, khu dân cư, trường học. Riêng trong năm 2018, quận đã trồng mới được 326 cây và phối hợp với Sở, ngành trồng mới 2.100 cây trên các tuyến phố, dải phân cách (khu vực nút giao Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, khu vực đường Láng hè sông Tô Lịch). Bên cạnh những giải pháp đồng bộ quyết liệt của quận trong công tác quản lý đô thị, việc phát triển cây xanh đã góp phần làm cảnh quan đô thị trên địa bàn quận thay đổi tích cực, ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.
Tiếp tục phấn đấu tăng diện tích cây xanh trên địa bàn, trong năm 2019, quận dự kiến trồng mới 300 cây xanh tại một số tuyến phố, ngõ và khuôn viên các cơ quan, đơn vị trường học; tiếp tục phối hợp với sở ngành trồng mới, trồng bổ sung thay thế các cây trên các tuyến đường phố thuộc địa bàn quận.
Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc quận phải làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh trong cộng đồng; chủ động tổ chức có hiệu quả việc trồng cây trong khuôn viên trụ sở của mình, duy trì ý thức việc trồng cây quanh năm, trồng cây gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần