Năm 2019: TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm 5% số vụ tai nạn giao thông

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô xe máy”, sáng 4/1, Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh đã phát động năm An toàn giao thông 2019.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến trao cờ phát động năm An toàn giao thông 2019.
Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2018 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 3.618 vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm 10,53%, làm chết 694 người (giảm 4,01%) và làm bị thương 2.175 người (giảm 28,81%) so với năm 2017.
Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, năm 2019, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với năm 2018, giảm số ùn tắc giao thông (UTGT) kéo dài trên 30 phút. Đồng thời, tiếp tục chấn chỉnh và không để phát sinh phức tạp về tình hình xe “dù”, bến “cóc”. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè.
Ông Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND 24 quận, huyện xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT, kéo giảm TNGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm thực hiện.
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã kêu gọi tất cả cán bộ công chức, viên chức và nhân dân TP nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tự giác và vận động người thân chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đô thị; góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Tại lễ phát động, ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, nhằm kiềm chế TNGT xảy ra, đơn vị đã triển khai các hoạt động tuyên truyền về phòng chống rượu bia khi tham gia giao thông tại bến xe Miền Đông.
Theo đó, nhằm giảm tiếng ồn hoặc xô xát do tiếng tiếng còi xe gây ra, bến xe Miền Đông đã thực hiện chương trình “Bến xe Miền Đông không tiếng còi xe” và nhận được phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp và hành khách.
Ngoài ra, bến xe phối hợp với trung tâm Quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) thực hiện dự án “Phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia”. Bến xe Miền Đông từ chối kiểm tra giấy tờ và không cho vào vị trí xếp khách khi lái xe đến giao dịch có mùi rượu bia, chất kích thích.
Sau buổi lễ, lực lượng CSGT, công an TP Hồ Chí Minh cùng đoàn xe của các quận, huyện diễu hành hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần