Năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT để xét tuyển đại học

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã dự kiến các phương thức tuyển sinh năm 2021; trong đó có tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) cho học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức 4 - 5 đợt, từ tháng 5 đến tháng 10/2021.

Ngày 18/12, ĐHQGHN đã thông tin về các phương thức tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021. Theo đó, ĐHQGHN tiếp tục ổn định và sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển và xét tuyển theo phương thức khác (xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định đặc thù của ĐHQGHN, xét tuyển các kết quả thi chuẩn hóa quốc tế SAT, ACT, A-Level, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELST và tương đương), xét tuyển kết quả bài thi ĐGNL học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức.
Ngoài ra, ĐHQGHN tiếp tục mở rộng, điều chỉnh đối tượng xét tuyển thẳng đối với học sinh đạt kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thí sinh thuộc các trường THPT chuyên ngoài ĐHQGHN có kết quả học tập loại giỏi và kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.
 Năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT để xét tuyển đại học. Ảnh: VNU
ĐHQGHN đã xây dựng dự thảo đề án thi ĐGNL học sinh THPT. Theo đó, đề án được xây dựng trên cơ sở thực tiễn về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nói riêng và đổi mới giáo dục ĐH nói chung. Cũng như những kỳ thi ĐGNL của các năm 2015, 2016 trước đây, thí sinh hoàn thành bài thi ĐGNL trong một buổi thi của mỗi đợt thi. Kết quả thi được thông báo ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi. Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi cho thí sinh sau 33 tuần kể từ ngày dự thi.
Năm 2021 dự kiến ĐGNL được tổ chức thi tại Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN với quy mô khoảng 10.000 thí sinh, thi 4 - 5 đợt từ tháng 5 đến tháng 10, mỗi đợt khoảng 1.000 - 2.000 thí sinh. ĐHQGHN có thể mở rộng quy mô thông qua khai thác nguồn lực, cơ sở vật chất của các đơn vị thành viên, trực thuộc hoặc đối tác.
Giám đốc Nguyễn Kim Sơn cho biết, về cơ bản, ĐHQGHN vẫn giữ vững tổng quy mô đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh. “Năm 2021, ĐHQGHN tổ chức kỳ thi ĐGNL cho học sinh THPT. Đây là một kỳ thi đa mục tiêu, trong đó các cơ sở đào tạo của ĐHQGHN có thể sử dụng kết quả kỳ thi này như một phương thức để xét tuyển ĐH” – Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần