Nắm 51,78% cổ phần, DNP Corp trở thành cổ đông lớn nhất của CMC

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai (DNP) vừa thông qua phương án mua 19 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần CMC (mã CVT, sàn HoSE) theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận với giá trị giao dịch không quá 1.100 tỷ đồng. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 25/3 đến 23/4/2021.

 Nhựa Đồng Nai là công ty đầu tư, gồm nhiều đơn vị thành viên, tập trung cho hai ngành chiến lược là nước sạch và nhựa.
Dự kiến sau giao dịch, CMC sẽ trở thành công ty thành viên của DNP. Việc đầu tư vào CMC được đánh giá là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hoá chiến lược của DNP trở thành nhà cung cấp hàng đầu về quy mô và sự đa dạng của bộ sản phẩm vật liệu cho khâu hoàn thiện các công trình xây dựng dân dụng và hạ tầng tại Việt Nam.
Nhóm vật liệu này cơ bản bao gồm: Ống cấp thoát nước, vật tư bơm, valse, đồng hồ ngành nước, gạch men ốp lát, có thể bổ sung thêm vật tư M&E khác như cáp, thiết bị điện và giải pháp công nghệ tương ứng. DNP có kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng trong năm 2021 và sẽ nâng quy mô doanh thu lên 12.000 tỷ đồng/năm cho tầm nhìn 2021 - 2025.

CMC hiện nằm trong Top 5 trong ngành gạch ốp lát tại Việt Nam về thị phần và công suất sản xuất, và là công ty hàng đầu về hiệu quả hoạt động trong số các công ty trong ngành niêm yết trên sàn.

Trong khi đó Nhựa Đồng Nai là công ty đầu tư (investment holding), gồm nhiều đơn vị thành viên, tập trung cho hai ngành chiến lược là nước sạch và nhựa. Với ngành nước, DNP Corp sở hữu DNP Water - công ty chuyên đầu tư sở hữu và vận hành các nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch tại Việt Nam, có vốn điều lệ 1.091 tỷ đồng, đang hoạt động tại 12 tỉnh thành với nhiều công ty thành viên và công ty liên kết, phục vụ 600.000 khách hàng với tổng công suất thiết kế đạt 1.000.000 m3/ngày đêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần