Nam A Bank và hành trình số hóa dịch vụ ngân hàng

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề “Hành trình công nghệ 4.0” (21/10/1992-21/10/2019). Dịp này, Nam A Bank nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam trao tặng. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Nam A Bank trong việc mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh cơ sở vật chất, tăng cường “số hóa” vào sản phẩm dịch vụ để tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Nam A Bank chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên được thành lập sau khi pháp lệnh về ngân hàng được ban hành. Những ngày đầu mới thành lập, ngân hàng chỉ có một số chi nhánh nhưng đến nay đã lan tỏa khắp các tỉnh thành trọng điểm, khẳng định là thương hiệu phát triển bền vững và ổn định trên thị trường tài chính ngân hàng.

Nam A Bank nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018

Đến nay, vốn điều lệ tăng hơn 600 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng gần 3.000 người. Nam A Bank cũng không ngừng mở rộng mạng lưới, nâng cấp các đơn vị kinh doanh hiện hữu để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính ngày càng cao của khách hàng. Mới đây nhất, Nam A Bank đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt từ tháng 10/2018, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam.
Đáng chú ý, Nam A Bank đã không ngừng đẩy mạnh công nghệ để gia tăng tiện ích các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Trong năm 2018, ngân hàng đã hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ sản phẩm thẻ quốc tế Mastercard sang công nghệ Contactless; ra mắt thẻ tín dụng Happy Card; hoàn thiện hệ sinh thái eBanking như: SMS Banking, Internet Banking, Phone Banking, đặc biệt là Mobile Banking với công nghệ thanh toán QR Pay bảo mật…
Bước tiến mới của cách mạng 4.0 chính là ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data vào nâng cấp sản phẩm dịch vụ, Nam A Bank cũng đã nhanh chóng đón đầu “làn sóng” này. Theo đó, bước đi đầu tiên của Nam A Bank trong việc ứng dụng AI để phục vụ khách hàng là việc tích hợp Chatbot OPBA – trợ lý ảo thông minh trên Fanpage Nam A Bank, cửa sổ chat của Tổng đài viên; triển khai hệ thống Omni Channel – Open Banking với hàng loạt tính năng, tiện ích vượt trội như: Trợ lý ảo chatbot, Share bill, Tích lũy theo nhu cầu, Lập lịch thanh toán…
Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục chú trọng “số hóa” sản phẩm dịch vụ như ra mắt thị trường “Không gian giao dịch số”; Robot Preteller có khả năng chủ động giao tiếp và nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt, tư vấn và hướng dẫn thủ tục, giao dịch trên Open Banking bằng giọng nói qua Chatbot và thu thập dữ liệu khách hàng…