Năm cuộc gọi giữa Cố vấn an ninh do Trump bổ nhiệm và Đại sứ Nga

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Michael Flynn, Cố vấn an ninh quốc gia do ông Trump bổ nhiệm đã có 5 cuộc gọi với Đại sứ Nga vào ngày Mỹ trừng phạt Moscow.

Theo nguồn tin giấu tên của Reuters, các cuộc gọi xuất hiện vào giữa thời điểm Đại sứ quán Nga được thông báo về các lệnh trừng phạt của Mỹ và Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không trả đũa.
 Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ do Tổng thống đắc cử Trump bổ nhiệm - Michael Flynn
Những cuộc gọi này dấy lên câu hỏi mới giữa các giới chức Mỹ về liên hệ giữa cố vấn của Trump và giới chức Nga vào lúc các cơ quan trinh sát Mỹ cáo buộc Moscow có chiến dịch xâm nhập, can thiệp để ông Donald Trump chiến thắng bà Hillary Clinton.
Hôm 29/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga nghi ngờ là gián điệp và áp đặt các trừng phạt lên hai cơ quan trinh sát Nga do cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2016.
Một nguồn tin khác khẳng định, chính quyền ông Trump đã nói với Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Sergei Kislyak, khoảng 1 giờ trước khi các quyết định trên của ông Obama được công khai.
Các cuộc gọi giữa cố vấn Flynn và Đại sứ Kislyak lần đầu được tờ Washington Post đề cập đến. Một  nguồn tin của Reuters khẳng định, không có gì lạ hay sai trái với các cuộc gọi này. Moscow có thể muốn biết quan điểm của chính quyền ông Trump trước các biện pháp trừng phạt trên.
Hai nguồn tin khác của Reuters lại cho rằng, thời điểm các cuộc gọi này diễn ra cho thấy, đội ngũ của ông Donald Trump muốn xoa dịu Nga trước các bước đi của ông Barack Obama.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần