Nam Định chia tay người hùng khiến Hà Nội FC "ôm hận" vì mắc bệnh ngôi sao

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Nam Định sẽ chia tay người hùng Gramoz ở vòng 1 V-League 2021 do mắc bệnh ngôi sao, thiếu chuyên nghiệp khi lựa chọn trận để thi đấu.

 Gramoz là cầu thủ 2 bàn thắng giúp Nam Định đánh bại Hà Nội FC ở vòng 1 V-League 2021. Ảnh: Dương Thuật.
Tại vòng 2 V-League 2021, đội bóng gây bất ngờ ngay ngày khai màn mùa giải mới Nam Định sẽ có chuyến làm khách trước Hải Phòng, trong một ngày các chân sút của đội chủ nhà thi đấu quá xuất sắc, Nam Định không thể tạo nên bất ngờ và đành chịu thất bại với tỷ số 2-3. Đáng chú ý, trước khi trận đấu này diễn ra, người hùng của đội bóng thành Nam là Gramoz - cầu thủ ghi 2 bàn thắng vào lưới Hà Nội FC không được HLV Nguyễn Văn Sỹ đăng ký trong danh sách thi đấu. Theo thông tin từ HLV trưởng Nam Định thì nguyên nhân khá là bất ngờ đối với người hâm mộ.
"Trước trận, Gramoz có ý không sẵn sàng đá trận này. Tôi có hỏi bị chấn thương không hay thì nhận được câu trả lời là không. Tôi và các bác sĩ thực hiện kiểm tra thì thấy Gramoz hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng cầu thủ này lại không muốn thi đấu. Vì thế chúng tôi không cho mặc quần áo của đội, tư tưởng như vậy không thể giúp gì Nam Định" - HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.
Ở mùa giải năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Ban Tổ chức giải lùi thời gian chốt cầu thủ ngoại cho các đội bóng trước 1 ngày diễn ra các trận đấu của vòng 3 diễn ra vào ngày 29/1. Hiện tại, Nam Định đã chốt được 2 cầu thủ ngoại binh là Wesley Rodrigues và Rodrigo Dias. Với việc xảy ra trước khi vòng 2, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định sẽ tìm người thay thế cho Gramoz - người được cho là mắc "bệnh ngôi sao".
"Tôi không quan tâm liệu có đội bóng nào đang liên hệ Gramoz hay không, nhưng nếu có đội nào ở V-League lấy Gramoz thì tôi mừng quá. May mà Gramoz chỉ đá mỗi một trận cho Nam Định. Tôi đã nói chuyện với HLV Nguyễn Đức Thắng khi còn dẫn dắt Thanh Hoá, thời điểm Gramoz thi đấu cũng có kiểu chọn trận để thi đấu. Tôi tin cầu thủ chuyên nghiệp không ai hành xử như vậy. Chúng tôi sẽ thay Gramoz bằng ngoại binh khác để tăng cường sức mạnh tấn công cho Nam Định" - ông Nguyễn Văn Sỹ khẳng định.
Tuy nhiên, ngay sau khi ý kiến từ HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa ra, cầu thủ Gramoz đã lên tiếng và phản bác thông tin này là không đúng sự thật. Cụ thể, cầu thủ người Đức gốc Kosovo cho rằng do mới di chuyển từ châu Âu sang Việt Nam và phải cách ly 2 tuần theo quy định, cộng với việc thi đấu ở trận đấu với Hà Nội FC khiến cơ thể không có thể trạng tốt nhất để thi đấu. Bên cạnh đó, cầu thủ ngoại này cũng khẳng định anh đã gặp 1 chấn thương nhỏ và không thể thi đấu. Được biết, đội bóng Nam Định chỉ ký hợp đồng thử việc với Gramoz với thời hạn là 1 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần