Nam Định- Hà Nội FC: Bằng niềm tin và khán giả, liệu chủ nhà có thể giành chiến thắng ?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Không phải ngẫu nhiên VPF chọn sân Thiên Trường tổ chức trận đấu mở màn của mùa giải V.League 2021. Đơn giản, khán giả Nam Định đang được đánh giá số 1 Việt Nam tại thời điểm này sẽ khiến cho trận đấu nóng lên nhanh hơn.

Với việc Dược Nam Hà chỉ tài trợ vẻn vẹn 10 tỷ đồng nên mùa bóng năm nay đội bóng thành Nam  đã quyết định trở lại cái tên truyền thống Nam Định. Điều đó cũng báo hiệu một mùa bóng khó khăn đang đợi chờ thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. 4 cầu thủ quan trọng nhất của mùa bóng năm ngoái là Rafaelson, Thiago Melo, Đỗ Merlo, Lê Sỹ Minh ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Chảo lửa Thiên Trường

Thực tình VPF chọn sân Thiên Trường để khai mạc giải đấu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để muốn cho thiên hạ được thấy sức nóng của 3 vạn khán giả thành Nam, nhằm quảng bá cho V.League. Khán giả thứ 12 này đã giúp họ kiếm 56 trong tổng số 73 điểm mà thầy trò HLV Văn Sỹ kiếm được trong 3 mùa giải vừa qua. Niềm tin của chủ nhà đặc trọn vào những cái tên như Thanh Trường, Minh Tuấn và đặc biệt là Xuân Quyết.

Có chút bất ngờ khi HLV thể lực người Điwcs Nils Haacke đã bất ngờ rời đội bóng trước khi mùa giải bắt đầu. Những loạt thi đấu giao hữu không thành công của Nam Định, trong đó có vấn đề thể lực cần thủ đã khiến cho ông thầy này sớm rời sân Thiên Trường.

 Trước giờ bóng lăn. Ảnh NĐFC

Trong khi đó, đối thủ của họ, đội khách Hà Nội FC vừa đánh bại Viettel để giành Siêu Cúp quốc gia vào ngày 9/1/2021. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô vẫn chưa cho thấy được sự hiệu quả, đặc biệt ở khâu tấn công và dứt điểm. Về góc độ chuyên môn thì đội khách thực sự là ứng cử viên số 1 của chức vô địch bởi độ dày của đội hình và sự xuất sắc của Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương…

Trước trận Siêu Cúp Quốc gia 2020, có 2 cầu thủ nghỉ thi đấu vì chấn thương là Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Xuân nay có thêm Moses, Thành Chung gia nhập danh sách chấn thương và để ngỏ thi đấu trận tới. Trong đó tiền vệ Moses đang được coi là “ông chủ” khu vực giữa sân trong đội hình 4-1-4-1 của đội bóng Á quân, với nhiệm vụ càn quét, thu hồi bóng. Trong khi đó 2 tân binh Bruno và Giovane vẫn phải có thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

 Về chuyên môn đội bóng của linh vật Tigoal vẫn được đánh giá cao hơn. Ảnh HNFC

Phải có điểm

Về đối đầu, 10 trận đấu gần đây chủ nhà Nam Định chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 8 trận. Trận thắng 2-0 vào ngày 24/5/2019 vẫn là kỷ niệm ngọt ngào đối với khán giả thành Nam. Nhưng làm thế nào để tái hiện thành tích đó lại là một chuyện không hề dễ dàng trong bối cảnh hiện tại. Người thành Nam vẫn tin đội bóng của họ sẽ chiến thắng, thắng lợi xuất phát từ niềm tin hơn là phân tích chuyên môn. Bởi đơn giản, khó thể tìm trong đội bóng Nam Định một cầu thủ nào để so sánh với đội khách Hà Nội FC.

Thiên Trường đây, cỏ vẫn xanh non
Chiến thắng cho quê, mộng ước còn
Bất khuất thiên hùng ca sử ký
Mãi mãi một tình yêu sắt son.

Mặc khác sau trận khai mạc, họ sẽ phải gặp các đối thủ Hải Phòng, Thanh Hóa trên sân khách, những đội bóng phái bắc đều cực khó chơi. Bóng đá vốn có lý lẽ riêng và vì thế mạnh như vậy nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cũng chỉ khiêm tốn kiếm 1 điểm.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần