Nam Định- SHB.Đà Nẵng: Đội chủ nhà nhận lệnh phải thắng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Kể từ khi trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Nam Định luôn “cô đơn” tại sân chơi V.League, đây là mùa bóng thứ 3 họ phải tự chiến đấu để tránh xuống hạng. Phải có 3 điểm trước SHB.Đà Nẵng, đó là mệnh lệnh đối với BHL, đội bóng thành Nam.

Nhiều năm nay, Thiên Trường luôn là một trong những chảo lửa cuồng nhiệt nhất tại V-League, điểm tựa để các cầu thủ Nam Định kiếm điểm. Tuy nhiên mùa giải năm nay, đội chủ sân Thiên Trường chỉ có thể kiếm về cho mình 10 điểm sau 3 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua tới 2 lần. Điều tiếp theo, hàng hậu vệ của Nam Định quá tệ, để thủng lưới tới 23 bàn sau 12 vòng đấu, chỉ hơn đúng đội bét bảng Quảng Nam.

Khó cho chủ nhà

Trên bảng xếp hạng hiện tại, đội bóng thành Nam chỉ có được 10 điểm sau 12 vòng đấu. Kết quả này hơn Quảng Nam đúng 1 điểm và nếu không giành được 3 điểm thì các cầu thủ thành Nam sẽ gặp nguy khi bước sang giai đoạn 2. Rõ ràng so với Hải Phòng, Quảng Nam thì Nam Định có những khó khăn mà không nói thành lời, đúng phận “còn nhà nghèo, lại gặp eo”.

 Lợi thế đáng kể của Nam Định đó là sự cỗ vũ không giới hạn của khán giả nhà. Ảnh NĐFC

Trong 3 đội cuối bảng, nhiều khả năng Hải Phòng, còn được gọi là SLNA 2 sẽ có điểm, thậm chí là 3 điểm khi gặp đội khách xứ Nghệ trên sân Lạch Tray. Trong khi đó, đội đang bét bảng xếp hàng Quảng Nam cũng 49/51 khi tiếp đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Mặc dù đã phải khăn gói đá chung kết ngược nhưng các cầu thủ Nam Định vân phải “bòn điểm” bởi với thể thức đá vòng tròn 6 đội, nếu tụt sâu dễ bị “đòn hội đồng”. Đối thủ của họ lần này là SHB.Đà Nẵng, vốn đang đứng thứ 8 của BXH, ranh giới của đi tranh huy chương hay dự chung kết ngược.

 18 trận đối đầu giữa 2 đội thì đội bóng sông Hàn thắng 9, trong khi đó Nam Định chỉ có thể đánh bại đối thủ 5 lần, ngoài ra có thêm 4 trận đấu không phân định được thắng thua. 5 lần đối đầu gần đây nhất, Đà Nẵng thắng 3, Nam Định thắng 2. Sau 9 lần so tài tại chảo lửa này, Nam Định và Đà Nẵng cùng có kết quả là 3 thắng, 3 hòa và 3 thất bại.  Lần cuối cùng Đà Nẵng có thể thắng trên sân Thiên Trường tại V-League đã đến từ năm 2010. Phong độ sân khách của Đà Nẵng cũng không phải là quá tốt, 6 trận đấu xa sân Hòa Xuân họ chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 2.

 3 chân sút Ismahil Akinade, Văn Long và Tanda đều đã có 4 bàn thắng cho đội khách Đà Nẵng dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội nhà. Trong khi đó, niềm hy vọng của chủ nhà lại dồn vào Rafaelson, cầu thủ vừa ghi bàn trong trận thua 1-5 trên sân Thống Nhất.

Nhận định kết quả

Đây sẽ là trận đấu mà cả hai sẽ chơi “tất tay” theo kiểu “được ăn cả, ngã về không” theo tinh thần không khoan nhượng. Với SHB.Đà Nẵng, nếu chỉ giành được 1 điểm cũng không thể giải quyết được vấn đề quan trọng là vào nhóm trên gồm 8 đội.

 Liệu khán giả thành Nam có được trọn niềm vui Trung Thu? Ảnh NĐFC.

Về chuyên môn, lối đá của Nam Định được cho là giàu năng lượng khi Anh Quang, Hạ Long, Mạnh Cường, Đình Mạnh đều chơi rất rắn. Trong khi đó, Tiến Dụng, Anh Tuấn được cho là những cầu thủ không ngại thẻ. Nên vai trò cầm cân nảy mực của trọng tài được cho là có vai trò quyết định đến kết quả trận đấu.

Lợi thế đáng kể của Nam Định đó là sự cỗ vũ không giới hạn của khán giả nhà và bản lĩnh, kinh nghiệm của GĐKT Nguyễn Văn Sỹ, người “dành cả tuổi thanh xuân cho cuộc đua trụ hạng”. Ngoài ra, Đỗ Merlo một cầu thủ nhiều năm thi đấu cho Đà Nẵng sẽ chỉ rõ điểm mạnh yếu của đội khách cho BHL và các cầu thủ thành Nam. Đây là trận đấu khó, nhưng không vì thế mà họ được phép nản chí, bởi với trận cầu quan trọng cuối cùng của cuộc chơi, Nam Định không được tụt lại phía sau quá xa. Điều quan trọng nhất là không được để xẩy ra các sai lầm cá nhân, nhất là trong những thời khắc quyết định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần