Nam Định: Thưởng nóng cá nhân và tập thể trong phá án vụ hỏa táng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/6, Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã khen thưởng một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Được biết, trong quá trình điều tra băng nhóm tội phạm cưỡng đoạt tài sản liên quan đến dịch vụ hỏa táng tại đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình thuộc Công ty CP dịch vụ mai táng Hoàng Long tại xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, các chiến sĩ công an đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phá án.
Đến sáng cùng ngày Trần Đại Thủy, SN 1977 đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.
 Đối tượng Trần Đại Thủy bị bắt về tội cưỡng đoạt tài sản
Trước đó, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hữu Quang (tức Quang con), 23 tuổi, trú tại xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và hủy hoại tài sản; Trần Xuân Hà (tức Hà sắc), 47 tuổi, trú tại 15/16 đường Kênh, phường Cửa Bắc, TP Nam Định, có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và Bùi Hải Quang (tức Quang Hà), 42 tuổi, trú tại 512 đường Giải Phóng, TP Nam Định.
Theo tài liệu của cơ quan công an, Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Trường Dương (Công ty Trường Dương) là đại lý cấp 1 của Công ty Hoàng Long.
Công ty Trường Dương tự ý nâng giá dịch vụ hỏa táng trên mỗi xác chết từ 1.200.000 đến 1.900.000 đồng (từ 4.3000.000 đồng lên 5.500.000 đồng đến 6.200.000 đồng). Mặc dù phía Công ty Hoàng Long đã từng có thông báo việc niêm yết giá công khai từ năm 2017.
Đặc biệt, trong vụ án án này, điều tra của cơ quan công an cho thấy từ tháng 11/2019, 3 đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang còn cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hỏa táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca. 
Cơ quan Công an cũng xác định nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt 39.000.000 đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.
Để động viên, khích lệ tinh thần làm việc của các cán bộ chiến sĩ đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đại tá Phạm Văn Long đã biểu dương, khen thưởng 2 tập thể, gồm: Văn phòng Cơ quan CSĐT, Đội phòng ngừa đấu tranh chống tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần