Năm Du lịch quốc gia 2017 đạt kết quả ấn tượng

Theo Chinhphu.vn
Chia sẻ Zalo

Tối 16/12, lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” được tổ chức tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

 Đồng chí Nguyễn Văn Bình trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận "Sa Pa là Khu du lịch cấp quốc gia". Ảnh: Báo Lào Cai
Đánh giá kết quả đạt được trong Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lao Cai cho biết một trong những thành công lớn là các tỉnh Tây Bắc đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm quản lý.
Nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về vai trò của du lịch cũng như trách nhiệm với du lịch chuyển biến rõ rệt. Do vậy, đã thu hút được các nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực du lịch.

Nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo từ việc tham gia hoạt động du lịch. Việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, biến di sản thành sản phẩm du lịch nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng dân cư; nhiều nghị quyết, chính sách mới được ban hành nhằm phát triển du lịch một cách bền vững...

Đặc biệt, một số sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Lào Cai và khu vực Tây Bắc như: Du lịch chinh phục các đỉnh núi cao, du lịch sắc hoa Tây Bắc, khám phá cung đường ruộng bậc thang… đã đem đến những trải nghiệm mới, thú vị về văn hóa, cảnh sắc, vùng đất và con người vùng Tây Bắc.

Kết thúc năm 2017, lượng khách và doanh thu du lịch của Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc đã tăng trên 30% so với năm 2016, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương - phản ánh một cách đúng đắn theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương- Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình biểu dương những nỗ lực của tỉnh Lào Cai cùng các địa phương trong khu vực Tây Bắc đã liên kết, tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2017.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị, trong thời gian tới, ngành du lịch, các địa phương trong cả nước cần khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, chú trọng nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; cơ cấu lại ngành du lịch; hoàn thiện thể chế chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật; tích cực xúc tiến quảng bá; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng; chú trọng phát triển nguồn nhân lực; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch.
 Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 cho tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 cho đại diện tỉnh Quảng Ninh.