Nam giới chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

Chia sẻ Zalo

“Bảo vệ sự an toàn của phụ nữ và trẻ em gái là trách nhiệm của nam giới”, “Chúng...

“Bảo vệ sự an toàn của phụ nữ và trẻ em gái là trách nhiệm của nam giới”, “Chúng ta xây dựng tương lai bằng tình yêu thương và trách nhiệm”, “Mạnh mẽ để bảo vệ người phụ nữ của chính mình”. Đây là ba thông điệp tại chiến dịch truyền thông “Đúng! Chúng ta có thể đầy lùi bạo lực”, được tổ chức ngày 21/2.

Chiến dịch này do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Trung tâm Nghiên cứu Hỗ trợ Gia đình và Phát triển cộng đồng (CFSCD), Đại sứ quán Canada và Câu lạc bộ Honda Dream II tổ chức. 

Tại đây, bà Lê Thị Thủy – Giám đốc Trung tâm CFSCD phát động: “Chúng ta cần có những hành động cấp bách để ngăn ngừa và đối phó bạo lực đối với phụ nữ bằng cách tiếp cận mới. Trong đó, nam giới cần tham gia một cách chủ động, cần tập trung thu hút sự tham gia của nam giới và trẻ em trai trong việc phòng chống bạo lực. Bởi vì 70% những nạn nhân của bạo lực là phụ nữ và trẻ em gái”. 
Các đại biểu ký chung tay cam kết “Đúng! Chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực”. Ảnh: Thủy Trúc
Các đại biểu ký chung tay cam kết “Đúng! Chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực”.
Trong khi đó, bà Monique Lamoureux – Tham tán Chính trị và Văn hóa thông tin Đại sứ quán Canada cho rằng: bạo lực đối với phụ nữ diễn ra rất phổ biến và với nhiều hình thức làm ảnh hưởng tới mọi người trong xã hội, kể cả ở Việt Nam. Bạo lực bao gồm các lời nói, hành động miệt thị và các hành vi tội phạm nhằm hạ thấp, làm nhục và gây hại cho phụ nữ và trẻ em gái. Trong mọi trường hợp, bạo lực chống lại phụ nữ, vi phạm nhân quyền của phụ nữ và đây là một trong những khó khăn ngăn cản sự bình đẳng, phát triển và hòa bình. 

“Canada ủng hộ quan điểm cho rằng bình đẳng giới không chỉ là vấn đề nhân quyền mà còn là một phần của phát triển bền vững, công bằng xã hội, hòa bình và an ninh. Vì vậy, Canada cam kết hỗ trợ bình đẳng giới tại khắp nơi trên thế giới”- bà Monique Lamoureux khẳng định.

Và: “những mục tiêu này chỉ có thể được thực hiện nếu phụ nữ được tham gia như một đối tác bình đẳng trong xã hội, không phải sợ hãi vì bạo lực trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Cuộc chiến này bắt đầu bằng cách giáo dục cho các chàng trai và những người đàn ông biết thế nào là một mối quan hệ lành mạnh-vốn là hoạt động của dự án này”. 

Ngay sau lễ phát động là cuộc diễu hành trên nhiều tuyến phố của  cán bộ các ban ngành, đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, hơn 400 sinh viên 3 trường (Học viện Phụ nữ Việt nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Thủ đô Hà Nội) và thành viên câu lạc bộ Honda Dream II. Mục đích của cuộc diễu hành nhằm truyền thông kêu gọi nam giới chung tay đẩy lùi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần