Năm mới niềm tin mới

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm mới 2019 đã đến, đón chào năm mới, cũng là lúc cùng suy ngẫm về một năm đầy nỗ lực đã qua và xác định mục tiêu phấn đấu cho một năm mới với quyết tâm mới.

Năm 2018, Việt Nam đã vượt qua những khó khăn, thách thức không hề nhỏ, chúng ta đã có một năm kết thúc với những kết quả tích cực trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực. Trước hết đó là kinh tế - xã hội với nhiều gam màu sáng khi 12/12 chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. GDP tiếp tục duy trì tốc độ tăng hơn 6,7%, đây là mức cao nhất trong những năm qua, tạo đà cho hầu hết các lĩnh vực khác bứt phá. Những "nút thắt" về cơ chế, chính sách được điều chỉnh, các giải pháp cụ thể được đưa ra, lợi ích của người dân, DN được đặt vào vị trí trung tâm để giải quyết thấu đáo các vấn đề… Bởi thế, môi trường đầu tư kinh doanh đã có những bước tiến vượt bậc, giúp huy động nguồn lực lớn cho xây dựng và phát triển. Đặc biệt, năm 2018 tiếp tục đánh dấu những điểm sáng trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, giúp tăng niềm tin xã hội. Không còn vùng cấm, không có ngoại lệ. Liên tục các cán bộ vi phạm, kể cả cán bộ cấp cao, tướng công an, quân đội bị “đưa ra ánh sáng”, bị xử lý đúng người đúng tội thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.
 
Cùng với những bước tiến chung của cả nước, năm 2018, Hà Nội cũng đánh dấu nhiều tín hiệu vui khi 20/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế của Thủ đô tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao hơn mức tăng chung cả nước và cao nhất trong 3 năm qua (7,37%). Hà Nội vươn lên đứng đầu cả nước sau hơn 30 năm mở cửa và hội nhập về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn đạt 6,5 tỷ USD... Hàng loạt mục tiêu an sinh xã hội, nâng cao chất lượng sống người dân cũng bứt phá để về đích sớm.

Những kết quả có được đó là công sức của cả hệ thống chính trị đã đồng hành, sát cánh với người dân, DN giải quyết từng khó khăn, vướng mắc. Dù rằng năm 2018 vẫn còn những hạn chế như tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực vẫn làm phiền lòng người dân, doanh nghiệp; những “điểm nghẽn” chưa được giải tỏa triệt để... nhưng những kết quả đã có sẽ làm tiền đề, hành trang vững chắc để bước vào năm 2019 - năm tăng tốc trong thực hiện kế hoạch 5 năm nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Bước sang năm mới, với kinh nghiệm đã có, cùng quyết tâm rất lớn, nhiều giải pháp mạnh mẽ, khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức đã và đang tạo niềm tin vững chắc về những bước đột phá lớn trong năm mới.

Năm mới 2019, báo Kinh tế & Đô thị cũng ghi nhận một dấu mốc trên bước đường phát triển khi kỷ niệm 20 năm xuất bản số đầu tiên. Vững bước tuổi 20, Báo đã và đang không ngừng đổi mới nội dung và hình thức báo in và báo điện tử, đa dạng các ấn phẩm, đổi mới phương thức tác nghiệp theo xu hướng báo chí hiện đại, xây dựng cơ quan truyền thông đa phương tiện. Đón năm mới, tuổi mới, cùng với kết quả đã có, những người làm báo Kinh tế & Đô thị vững tin vào một chặng đường mới, luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô và cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần