Năm mới, Syria “đuổi” IS khỏi các tỉnh chiến lược

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Syria, được sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Nga, được báo cáo đã tiêu diệt nhiều mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một loạt các địa điểm chiến lược trong 24 giờ qua.

Ngày đầu tiên của năm mới đã chứng kiến quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) tiêu diệt các vị trí của lực lượng khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir Ezzur, Daraa, Quneitra, Hama và Homs, theo hãng tin Fars của Iran.

Hàng chục kẻ khủng bố đã thiệt mạng và bị thương sau khi các lực lượng Syria phát động các hoạt động quân sự đối với các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan trên khắp Syria hôm thứ Năm, 31/12.
Quân đội Syria chiếm một căn cứ không quân
Quân đội Syria chiếm một căn cứ không quân
Tại tỉnh miền đông Aleppo, các máy bay chiến đấu đã tiêu diệt các vị trí của IS ở nhiều làng và thị trấn, bao gồm Afash, Deir Qaq, Aisheh, al-Hader và al-Bab.

Quân đội cũng đẩy lùi các chiến binh IS ở Damascus, nơi một số lượng lớn các phần tử khủng bố đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc đụng độ vũ trang.

Ở tỉnh nông thôn phía đông Hama, quân đội đã giành lại quyền kiểm soát ở các làng và thị trấn của Zorsarhin, al-Maktot, Jenan, al-Saromia, Ra'boun, al-Makhraz và al-Mouradia.

Bên cạnh nỗ lực của quân đội Syria là các chiến dịch không kích của không quân Nga, được phát động vào ngày 30/9/2015, theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Cuối tháng 12/2015, các quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chiến đấu của Nga đã hoàn thành tổng cộng 5.240 vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của IS ở Syria.