Nam thanh niên đi xe máy ngược chiều trên cao tốc lĩnh án phạt

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nam thanh niên “nổi như cồn” trong hai ngày qua vì liều lĩnh đi xe máy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa bị cơ quan chức năng xử phạt.

 Hình ảnh nam thanh niên đi xe máy ngược chiều trên cao tốc được camera ghi lại.
Trong hai ngày qua (23 và 24/8), dư luận rất quan tâm đến trường hợp một nam thanh niên liều lĩnh điều khiển xe máy tay ga đi ngược chiều một quãng đường dài tới 10km trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ngay sau khi hình ảnh ghi lại cảnh nam thanh niên này xuất hiện trên cao tốc, cộng đồng mạng đã dậy sóng. Tất cả đều tỏ ra quan ngại cho hành vi liều lĩnh, bất chấp tính mạng của nam thanh niên này.
Theo hình ảnh được ghi lại thì sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 23/8. Vào thời điểm trên, đơn vị quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện một thanh niên điều khiển xe môtô mang BKS: 29 M1- 082.22 đi ngược chiều từ Km0 (nút giao vành đai III) về Km10 (Trạm TP Đầu tuyến) tại làn 1 (làn xe chạy 120Km/h) trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
 ''Người nổi tiếng'' vì đi xe máy ngược chiều trên cao tốc đã bị lĩnh án phạt.
Ngay lập tức, đơn vị quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng đồng thời thông báo tại các trạm thu phí, cảnh báo cho các phương tiện đi hướng Hải Phòng - Hà Nội qua Kênh VOV giao thông được biết.
Cùng với đó, lực lượng tuần đường đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng tức tốc lên phương án tiếp cận tay lái liều mạng này. Đến 17h32 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận đối tượng và bàn giao cho lực lượng CSGT xử lý theo quy định.
Quá trình làm việc với cơ quan công an, danh tính nam thanh niên trên được làm rõ là Giao Trung Kiên (SN 1993, quê Nghệ An). Đối tượng này khai nhận nguyên nhân đi ngược chiều trên cao tốc là vì không biết nên đã đi nhầm vào đường cao tốc, sau đó không xuống được.
Ngày 24/8, Đội TTKS giao thông số 2, Phòng 10, Cục CSGT cho biết đã lập biên bản, xử lý vi phạm đối với Giao Trung Kiên với mức phạt 750.000 đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước GPLX 2 tháng về hành vi đi ngược chiều trên cao tốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần