Năm thứ 4 liên tiếp, NHCSXH TP Hà Nội đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc nhất hệ thống

Thu Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/1, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội tổ chức hội nghị Đại biểu người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

 Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trong năm 2018, Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, Nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT), chỉ đạo của Ban điều hành NHCSXH, Nghị quyết của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội các cấp, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, thách thức, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần cùng Thành phố thực hiện tốt mục tiêu về giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội năm 2018.
Nguồn vốn tín dụng chính sách được chuyển tải kịp thời, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng thụ hưởng. Doanh số cho vay năm 2018 đạt 3.270 tỷ đồng với, bằng 109% doanh số cho vay năm 2017. Doanh số thu nợ: 2.330 tỷ đồng, bằng 106% doanh số thu nợ năm. Tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng tại Chi nhánh đạt 7.280 tỷ đồng với trên 289 ngàn khách hàng đang vay vốn, tăng 940 tỷ đồng (tỷ lệ 14,8%) so với năm 2017.
Thông qua 16 chương trình tín dụng chính sách Thông qua 16 chương trình tín dụng chính sách, đã có trên 103 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH Hà Nội, trong đó có trên 32 ngàn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, gần 38 ngàn lượt khách hàng vay vốn GQVL, góp phần thu hút trên 44 ngàn lao động; giúp cho một ngàn lượt HSSV được vay vốn học tập, cho vay xây dựng mới và cải tạo trên 54 ngàn công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ xây mới, sửa chữa cải tạo 3.900 căn nhà cho hộ nghèo...Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH đã được Thành phố ghi nhận và đánh giá cao, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, ổn định tình hình chính trị, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen trên địa bàn Thành phố.
Trong năm qua, tập thể và các cá nhân của NHCS TP Hà Nội đã được nhận nhiều bằng khen của các cấp cho thành tích hoạt động. Đặc biệt, năm 2018 là năm thứ 4 liên tục, Chi nhánh đạt thành tích là đơn vị xuất sắc nhất hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội năm 2015 đến năm 2018.
Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, năm 2019, NHCS Hà Nội phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn các chương trình tín dụng chính sách và tiếp cận các dịch vụ do chi nhánh cung cấp. Tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền bố trí nguồn vốn ủy thác từ Ngân sách địa phương tăng khoảng 450 đến 500 tỷ đồng; phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch dư nợ và huy động vốn được Trung ương giao; tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt khoảng 6-8% so với năm 2018; duy trì 100% số Tổ Tiết kiệm và Vay vốn thực hiện huy động tiền gửi tiết kiệm; 100% nợ đến hạn được xử lý kịp thời theo quy định; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,1%. Phấn đấu tăng thêm từ 01 đến 02 đơn vị cấp huyện không có nợ quá hạn và tăng khoảng 15 đến 20 xã, phường, thị trấn không có nợ quá hạn. Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, tạo tiệc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội của thành phố năm 2019.
Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội.