Nam Trung Bộ thiệt hại nặng nề do mưa lớn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn biến mưa những ngày qua đã khiến nhiều tỉnh khu vực Nam Trung Bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó, Khánh Hòa chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Mưa lớn xảy ra từ ngày 12 - 14/12 đã là đợt mưa thứ 4 mà Bình Định phải hứng chịu kể từ cuối tháng 10/2016. So với 3 đợt mưa trước, ảnh hưởng của đợt mưa này có phần ít nghiêm trọng hơn, tuy nhiên vẫn khiến một số xã thuộc các huyện Tuy Phước, An Nhơn, Phú Cát bị ngập và tỉnh lộ 640 bị chia cắt.
Mưa lũ gây ngập lụt ở Khánh Hòa.
Tại Phú Yên, đến chiều 14/12, trên địa bàn một số xã thuộc các huyện Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa, nước đang rút chậm. Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc QL1 và tỉnh lộ 642 vẫn bị ngập. Sự cố sạt lở taluy trên tỉnh lộ 643 đang được khẩn trương khắc phục. Địa phương này đã phải di dời khoảng 40 hộ dân tới nơi trú tránh an toàn. Trong đợt mưa lũ những ngày qua, Khánh Hòa là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Thông tin tới báo Kinh tế & Đô thị chiều 14/12, ông Lê Tấn Bản - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết, toàn tỉnh có 11 nhà bị sập đổ, trên 224 nhà dân và 338 trường học các cấp bị ngập. 1 người dân huyện Duyên Khánh cũng không may tử nạn khi đi qua đường ngập nước. Cũng theo ông Bản, thống kê thiệt do mưa lũ cho tỉnh Khánh Hòa tính đến chiều 14/12 đã lên tới trên 50 tỷ đồng.
Mưa lũ gây sạt lở đường giao thông ở Khánh Hòa.
Thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ được cho sẽ còn lớn hơn khi bản tin phát đi chiều 14/12 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư nhận định, từ nay đến ngày 18/12, các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên có khả năng xảy ra đợt lũ lớn, kéo dài, ngập lụt sâu và diện rộng. Kèm theo đó là nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng vùng trũng thấp và mất an toàn hồ chứa…