Nam Từ Liêm chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm được quan tâm, chỉ đạo thực hiện giúp đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tối đa các vụ cháy, nổ có thể xảy ra.

 Quận Nam Từ Liêm diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà The Garden, phường Mỹ Đình1. 
Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng cho biết, UBND phường chủ động xây dựng kế hoạch, lập tổ công tác thống kê, rà soát tất cả các khu vực, đặc biệt là các khu dân cư, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, chung cư, nhà trọ, cơ quan, xí nghiệp... kiến nghị quận xử lý những đơn vị không chấp hành các quy định về công tác PCCC. Đồng thời, phường đã triển khai nóng hơn 400 biển tiêu lệnh về PCCC trên các trục ngõ, ngách, đường phố trên địa bàn phường. Cùng đó, tổ chức các buổi tập huấn công tác PCCC tại phường; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tại tổ dân phố. “Năm 2018, trên địa bàn phường xảy ra 2 vụ cháy nhà dân, xưởng sản xuất đồ gỗ nhưng không thiệt hại về người” – ông Hùng cho biết.

Tại phường Trung Văn, khu vực tuyến phố Đại Linh có khá nhiều gia đình thu gom đồng nát, sản xuất dây thừng, dây nilon. Các hộ làm nghề này mua lại nilon, chai lọ, nhựa phế thải để sản xuất, các chế phẩm tập kết trong khu dân cư khiến gia tăng nguy cơ cháy, nổ. Tuy nhiên đây là nghề truyền thống của Nhân dân địa phương, nên chính quyền chú trọng tuyên truyền, vận động các hộ chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp với sự phát triển của đô thị để vừa phát triển kinh tế nhưng giảm nguy cơ cháy nổ trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn Đặng Quốc Hùng chia sẻ, trong năm 2018, xảy ra vụ cháy tại 2 nhà xưởng tái chế nhựa ở đường Đại Linh và vụ cháy nhà liền kề tại Khu nhà ở Trung Văn. Để nâng cao hiệu quả công tác PCCC, UBND phường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác PCCC đối với các cơ quan, DN, nhà cao tầng, các cơ sở, kho hàng, nhà dân, chung cư mini trên địa bàn. Mục đích nhằm rà soát, đánh giá đúng thực trạng và mức độ nguy hiểm cháy, nổ đối với các cơ sở được kiểm tra. Bên cạnh đó, tạo chuyển biến trong tổ chức thực hiện công tác PCCC từ cấp cơ sở, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Cùng đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC, ngăn ngừa và hạn chế các vụ cháy lớn có thể xảy ra, quận đã tăng cường công tác kiểm tra đối với các loại hình cơ sở có tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, đặc biệt là những khu nhà cao tầng; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở tập trung đông người, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cụm công nghiệp, làng nghề, karaoke, xăng dầu, hóa chất... Đồng thời, xây dựng, học tập, thực tập các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ quy mô lớn có sự tham gia của nhiều lực lượng, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC của các cấp chính quyền; phối hợp các ban ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về PCCC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần