Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Nam Từ Liêm sắp có tuyến đường hơn 500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Dự án “Xây dựng tuyến đường từ Trạm bơm Cầu Ngà qua đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (tuyến đường ven sông Cầu Ngà)” với tổng mức đầu tư điều chỉnh hơn 541 tỷ đồng vừa được HĐND quận Nam Từ Liêm thống nhất thông qua.
Nhiều con đường mới được xây dựng góp phần phát triển kinh tế - xã hội Nam Từ Liêm. (Ảnh minh họa)
Tại Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp bất thường) của HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ngày 12/11/2019, 100% các đại biểu tham gia đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thống nhất mục tiêu đầu tư, phương án sử dụng và cân đối nguồn vốn dự án: Xây dựng tuyến đường từ Trạm bơm Cầu Ngà qua đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (tuyến đường ven sông Cầu Ngà).
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường và bổ sung cầu vượt đường sắt tại nút giao cắt với tuyến đường sắt đô thị số 6 nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ, phù hợp với quy hoạch của mạng lưới đường sắt đô thị trên địa bàn TP và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng khung của quận.
Tuyến đường này cũng đảm bảo mạng lưới giao thông trên địa bàn quận được thông suốt, góp phần hoàn thiện quy hoạch giao thông của TP, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, tạo đô thị văn minh, hiện đại, môi trường xanh, sạch đẹp. Tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 541 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án điều chỉnh từ năm 2018 -  2020.
Lý giải về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ mức gần 393 tỷ đồng theo phương án đã được phê duyệt trước đây lên mức hơn 541 tỷ đồng tổng mức đầu tư điều chỉnh, văn bản ngày 8/11/2019 của UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, quy mô Dự án ban đầu có tổng chiều dài khoảng 3km, điểm đầu xuất phát từ Trạm bơm cầu Ngà chạy dọc theo sông cầu Ngà đi qua đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (ranh giới giữa quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức); gồm 2 đoạn: đoạn 1 từ trạm bơm cầu Ngà đến đường 70, chiều dài khoảng 1km và đoạn 2 từ đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm chiều dài khoảng 2km.
Tháng 11/2018, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có văn bản gửi Bộ GTVT và được Bộ GTVT có văn bản chấp thuận ngày 22/4/2019 về việc bổ sung thiết kế cầu vượt đường sắt tuyến đường sắt bắc Hồng - Văn Điển với quy mô mặt cắt ngang rộng 12m, chiều dài toàn cầu khoảng 370m. Quy mô dự án thay đổi nên tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh từ mức gần 393 tỷ đồng lên hơn 514 tỷ đồng. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ