Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nan giải bài toán tìm đủ lái tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, từ tháng 2/2020, sau 2 đợt tuyển dụng (4 tháng), đến nay vẫn chưa tuyển đủ 40 nhân lực để cử đi đào tạo làm lái tàu dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
 Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội nhìn từ trên cao
Theo Metro Hà Nội, nguyên nhân do thời gian bắt đầu tuyển dụng đúng vào dịp xảy ra dịch Covid-19, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, làm thủ tục hồ sơ của các ứng viên. Bên cạnh đó, có thể do đây là nghề mới mẻ nên chưa thu hút sự quan tâm của người có nhu cầu tìm việc. Metro Hà Nội đã mời tuyển tại các đơn vị vận tải, cơ sở đào tạo trong ngành đường sắt nhưng đến nay chưa tuyển đủ người.
"Vì vậy, chúng tôi tiếp tục tuyển dụng đến 20/6 nhằm tuyển đủ nhân lực cử học lái tàu", đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết.
Để mở rộng đối tượng tuyển dụng cũng như tuyển đủ nhân sự lái tàu, trong đợt tuyển dụng tới đây, Metro Hà Nội sẽ tuyển cả những ứng viên là người ở các địa phương khác ngoài Hà Nội.
Điều kiện tuyển dụng gồm: Người tốt nghiệp PTTH trở lên; tuổi đời từ 22 đến dưới 40 tuổi. Người trúng tuyển sẽ được công ty cử đi đào tạo nghề lái tàu, thời gian học khoảng 1 năm, được công ty trả chi phí học, tiền ăn.
Cũng theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, khi tuyển đường sắt đô thị đi vào hoạt động, lái tàu được trả mức lương 13 - 15 triệu đồng/tháng và hưởng các chế độ, chính sách của doanh nghiệp Nhà nước như ăn trưa, thưởng năng suất.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022.
Theo tiến độ mới nhất, khoảng tháng 10/2020 máy đào ngầm robot TBM của tuyến này sẽ về đến Hà Nội và tháng 1/2021 sẽ bắt đầu đào ngầm; tháng 12/2020 đoàn tàu đầu tiên của tuyến sẽ về đến Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ