Nâng bước trẻ em vùng lũ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội, Hội CTĐ phường Phương Liên, quận Đống Đa và Quỹ tấm lòng vàng các nhà hảo tâm người Việt tại Hungary tổ chức chương trình trao tặng quà cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của các huyện Tam Nông, Cẩm Khê và Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ.

 Chủ tịch hội CTĐ TP Hà Nội cùng đại diện các đơn vị trao quà cho các em học sinh.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao tặng 2 con bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 90 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó với trị giá trên 230 triệu đồng.
 
* Chiều cùng ngày, Hội CTĐ TP Hà Nội, tỉnh Phú Thọ, Hiệp hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, CLB thiện nguyện Hoa hướng dương đã làm lễ khởi công và hỗ trợ cho gia đình ông Hà Văn Trực (Phú Thọ) 80 triệu đồng để xây nhà.
 
Gia đình ông Hà Văn Trực sinh năm 1954, người dân tộc Mường, hiện đang ở xóm Lạn, xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ là một hoàn cảnh vô cùng khốn khó. Gia đình ông có tới 6 người, thuộc diện đặc biệt khó khăn. Gia cảnh ông rất éo le, vợ ông mất sớm, có 5 người con thì 3 người đã chết, người con trai thứ hai mắc bệnh trầm cảm, con dâu và hai cháu nhỏ sức khoẻ yếu, thường xuyên ốm đau, người con gái út bị động kinh nằm một chỗ, gia đình phải giúp vệ sinh cá nhân ăn uống hàng ngày. Bản thân ông thực cũng bị mắc bệnh gan, huyết áp thấp nhưng nhà quá khó khăn cũng không có điều kiện chữa trị. Cả gia đình ốm đau bệnh tật lại phải sống trong túp lều tranh, vách đất siêu vẹo.