Nâng cao chất lượng các cuộc đối thoại với người dân

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/12, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tọa đàm hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam các cấp TP Hà Nội - thực trạng và giải pháp.

Các tham luận tại hội nghị đã tập trung vào các nội dung trọng điểm: Làm rõ sự cần thiết nâng cao chất lượng hoạt động tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam các cấp ở địa phương trong giai đoạn hiện nay. Đánh giá rõ thực trạng hoạt động tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian qua, các kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập và nguyên nhân, một số đại biểu đại diện mặt trận cấp cơ sở cho rằng, việc thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị đã từng bước đi vào nề nếp, mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn coi nhẹ hoạt động góp ý, cán bộ ở một vài nơi còn chưa dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; trình độ, năng lực còn chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao; còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm…
 Toàn cảnh hội nghị. 
Đưa ra đề xuất cụ thể, nhiều đại biểu cho rằng cần nâng cao hơn nữa chất lượng và số lượng cuộc đối thoại định kỳ, đột xuất giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, những phản ánh, kiến nghị của người dân về các dự án, chương trình triển khai trên địa bàn.
Thông qua buổi tọa đàm để Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có thêm căn cứ thực tiễn, đánh giá một cách đầy đủ hơn thực trạng triển khai thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam các cấp thời gian qua, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần