Nâng cao chất lượng nhân lực xúc tiến đầu tư, thương mại

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 4/5 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với trường Đại học Ngoại Thương tổ chức Lễ khai giảng khoá đào tạo kỹ năng xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch cho cán bộ Thành phố.Chủ tịch UBNDTP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo ông Nguyễn Gia Phương,Giám đốc HPA cho biết: Trong thời gian quan, công tác xúc tiến của TP Hà Nội đã bộc lộ nhiều hạn chế, tính hiệu ứng lan tỏa còn chưa nhiều; trình độ cán bộ chưa đồng đều, còn thiếu những kỹ năng cơ bản cũng như chuyên sâu trong công tác xúc tiến. Hiệu quả công tác tham mưu, công tác tổ chức xúc tiến còn chưa đạt được như mong muốn của Thành phố. Chính vì vậy, công tác đào tạo nguồn nhân lực xúc tiến là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hiện nay. Nhằm nâng cao kiến thức về công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cho cán bộ, từ nay đến hết tháng 6/2017HPA và trường Đại học Ngoại Thương tổ chức lớp học cho hơn 150 cán bộ HPA và các quận huyện.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa cho trường Đại học Ngoại thương trong lễ khai giảng
Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung nêu rõ: Việc tổ chức lớp học góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong quá trình thực hiện công tác xúc tiến của TP Hà Nội. Đồng thời tiếp tục nhân rộng mô hình đào tạo tại các lĩnh vực khác, tập trung tổ chức các hoạt động đào tạo, mời các chuyên gia hàng đầu thế giới giảng dạy chuyên sâu về lý luận, thực tiễn hoạt động xúc tiến, hội nhập quốc tế trong từng ngành, từng lĩnh vực, cấp độ; Chú trọng các hoạt động nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư đối với một số quốc gia đối tác trọng điểm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước ASEAN, Mỹ, EU, Singapore, Úc…; từ đó tạo thế và lực mới cho công tác xúc tiến của Thành phố Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: Sau khi kết thúc khóa học, HPA cần phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương rà soát, báo cáo đề xuất cử các học viên xuất sắc nhất đi học tập, tiếp tục nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động xúc tiến tại các nước: Đức, Úc, Singapore…Đồng thời, đề nghị Nhà trường và HPA phối hợp đánh giá kết quả và hiệu quả hợp tác, báo cáo UBND Thành phố để xem xét, nhân rộng mô hình hợp tác giữa các Trường Đại học với Thành phố Hà Nội.