Nâng cao hiểu biết về rau an toàn cho học sinh

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/11, tại trường Tiểu học An Hưng (quận Hà Đông) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh về rau an toàn. Chương trình được thực hiện thông qua sự phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục - Đào tạo và Tổ chức JICA Nhật Bản.

Đây là một hoạt động nằm trong dự án “Tăng cường độ tin cậy trong sản xuất cây trồng an toàn tại miền Bắc”. Mục đích của chương trình nhằm lôi cuốn học sinh suy nghĩ về rau an toàn thông qua hoạt động vẽ tranh. Từ đó tác động trở lại tới người mua rau là các bà, các mẹ của các em, thay đổi nhận thức về cách lựa chọn rau an toàn.
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải tại chương trình
Chương trình được triển khai từ đầu tháng 8/2017, với sự tham gia nhiệt tình của hơn 2.000 em học sinh của 10 trường tiểu học thuộc quận Thanh Xuân và Hà Đông. Hội đồng ban giám khảo bao gồm thành viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo, chuyên gia tổ chức JICA, nhà sản xuất rau an toàn. Sau 3 vòng chấm thi, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 30 bức tranh xuất sắc nhất bước vào phần chung khảo.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại nhấn mạnh tầm quan trọng của rau an toàn: Việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc phát triển giống nòi. Vì vậy, đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người dân, từ đó thay đổi cách chọn rau an toàn cho bữa cơm gia đình mình.
 
Tại buổi lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải triển vọng cho 25 bức tranh, 1 giải sáng tạo nhất, 1 giải thú vị nhất và 3 giải đồng, giải bạc, giải vàng. Trường tiểu học Đặng Trần Côn, Thanh Xuân xuất sắc nhận được giải vàng của chương trình. Bản vẽ được lựa chọn cho giải thưởng “Rau an toàn cho tương lai tươi sáng” sẽ được sử dụng rộng rãi như một bức tranh cổ động về mặt xã hội để nâng cao nhận thức về rau an toàn ngay cả bên ngoài phạm vi TP. Bức tranh sẽ được phân phát tới các trung tâm xã, các nhà sản xuất và kinh doanh rau. Bức tranh cũng sẽ được giới thiệu ttrong chương trình phổ biến tới người cao tuổi được tổ chức bởi cơ quan Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội.