Nâng cao hiệu quả hợp tác xã các cấp

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/01, Liên minh hợp tác xã (HTX) TP đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát động phong trào thi đua khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2017.

Năm 2016, hoạt động của các HTX đã có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục phát huy vai trò kinh tế - xã hội quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều HTX được củng cố, chất lượng hoạt động được nâng lên, mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh mới, đời sống của xã viên được nâng cao. Doanh thu bình quân mỗi HTX đạt 1.950 triệu đồng/năm.
 
Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực, mô hình làm ăn có hiệu quả, đã có ảnh hưởng tích cực và có tính nêu gương cao. Phát động phong trào thi đua năm 2017 với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, liên hiệp HTX, liên minh HTX các cấp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó tiếp tục phát huy sức mạnh kinh tế tập thể, tạo niềm tin và sự hài lòng của thành viên. Thi đua xây dựng các mô hình HTX kiểu mới, điển hình tiên tiến, mô hình HTX nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, mô hình sản xuất sản phẩm an toàn… Phấn đấu không còn HTX hoạt động hình thức, 100% các đơn vị thành viên đăng ký thi đua thực hiện có hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tại Hội nghị, HTX sơn khảm Ngọ Hạ đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, Quỹ tín dụng nhân dân Dương liễu nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều tập thể cá nhân được nhận bằng khen, cờ thi đua của Liên minh HTX Việt Nam và UBND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần