Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động Hội di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 30/9, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tiếp và làm việc với Hội di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội.

Hội di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội được thành lập từ tháng 3/2001 với 60 hội viên sáng lập và đến nay đã phát triển được hơn 1100 hội viên với 32 chi hội, câu lạc bộ di tích trên địa bàn. Trong những năm qua, Hội đã tham gia công đức, quyên góp tu bổ gần 100 di tích với số tiền trên 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực tham gia tuyên truyền về Luật Di sản văn hóa và các văn bản về bảo vệ, phát huy di sản văn hóa; giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, kiến thức quản lý di tích; đảm nhận một số đề tài  khoa học về phát huy giá trị di sản…

Tại buổi làm việc, đại diện Hội đề nghị thành phố cần quan tâm hơn đến những di tích cách mạng, kháng chiến bởi hiện nay Hà Nội có khoảng 300 di tích trong lĩnh vực này nhưng chưa được quan tâm đầu tư thỏa đáng. Bên cạnh đó, thành phố cũng cần sớm có quy hoạch cụ thể mạng lưới di tích quan trọng này. Hội kiến nghị thành phố nên làm tượng đài hay phù điêu về sự kiện Cách mạng tháng 8 và Điện Biên Phủ trên không để thể hiện sự tri ân và làm nối bật giá trị lịch sử dài lâu.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đánh giá cao những đóng góp của Hội di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội dù đang hoạt động với tinh thần “tự nguyện, tự quản, tự túc”. Kết quả đạt được trong thời gian qua là nhờ sự tự nguyện, tâm huyết của mỗi hội viên đã hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này, huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành ủy đề nghị Hội cần mở thêm các lớp tập huấn, nói chuyện, hội thảo, thu hút thêm nhiều hội viên để mọi người thêm hiểu về giá trị các di sản, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy. Bên cạnh đó, Hội cũng tiếp tục góp phần tham gia cho công tác sưu tầm, nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến cho ngành văn hóa Thủ đô. Tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành để hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả và ý nghĩa hơn nữa.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần