Nâng cao năng lực để xứng đáng viện nghiên cứu chiến lược của Thủ đô

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/11, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (16/11/1998 - 16/11/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Trong 20 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn để đóng góp vào thành tựu chung của Thủ đô và cả nước.
Theo đó, Viện đã chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu giúp lãnh đạo TP trong xây dựng định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; các quy hoạch, kế hoạch quan trọng phát triển Thủ đô giai đoạn 2001 - 2010 và 2010 - 2020. Đồng thời, Viện cũng tích cực nghiên cứu, tư vấn xây dựng quy hoạch các ngành, lĩnh vực, các quy hoạch, chương trình, đề án phát triển của các quận, huyện trên địa bàn TP; chủ động đề xuất và cung cấp luận cứ khoa học, thực tiễn phục vụ xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ TP…
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân lãnh đạo Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản chúc mừng, biểu dương những thành tích mà Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động của Viện đã đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển trong 20 năm qua.
Đồng thời đề nghị thời gian tới, Viện cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy và đội ngũ cán bộ, viên chức, nhất là lực lượng nghiên cứu viên có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác nghiên cứu khoa học trong tình hình mới.
Cùng với đó, làm tốt vai trò kết nối giữa chính quyền TP với các viện nghiên cứu trong và ngoài nước, với các chuyên gia, nhà khoa học trên địa bàn. Tăng cường nghiên cứu khoa học theo hình thức đặt hàng từ TP và các sở, ban, ngành, địa phương. Không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao năng lực nghiên cứu, xứng đáng là viện nghiên cứu của Thủ đô và đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu, tư vấn để góp phần giúp Thành ủy, HĐND, UBND TP lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và ông Nguyễn Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội. Nhân dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần