Nâng cao năng lực lãnh đạo trong thời kỳ mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải quyết các thủ tục về thuế tại Bộ phận một cửa Chi cục thuế huyện Gia Lâm.

Nhiệm kỳ 2010 - 2015 với nhiều khó khăn nhưng do biết gắn hoạt động của đơn vị với vai trò nòng cốt của tổ chức cơ sở Đảng, đoàn kết nhất trí, phát huy dân chủ, cộng với tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Chi cục thuế huyện Gia Lâm luôn hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách mà TP và huyện giao, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của huyện Gia Lâm.

 
Giải quyết các thủ tục về thuế tại Bộ phận một cửa Chi cục thuế huyện Gia Lâm.
Kinhtedothi - Giải quyết các thủ tục về thuế tại Bộ phận một cửa Chi cục thuế huyện Gia Lâm.
Thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Đảng bộ, Đảng bộ Chi cục thuế huyện Gia Lâm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các biện pháp quản lý thuế, khai thác nguồn thu, đẩy mạnh cải cách hành chính,  hiện đại hóa ngành thuế và đã cơ bản hoàn thành dự toán thu ngân sách được giao với chỉ tiêu tăng bình quân hàng năm 12%.

Từ một đơn vị phải thuê trụ sở làm việc sau khi chia tách địa giới hành chính huyện Gia Lâm để thành lập quận Long Biên; tình hình kinh tế cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng tiếp tục gặp không ít khó khăn; chỉ số lạm phát, giá cả các mặt hàng biến động phức tạp; sản xuất, kinh doanh của nhiều DN đình trệ, hàng tồn kho lớn… thì với mức tăng thu ngân sách bình quân 12% mỗi năm là nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, nhân viên Chi cục thuế huyện Gia Lâm, trong đó Đảng bộ Chi cục đóng vai trò chủ yếu, quan trọng. Với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các biện pháp quản lý thuế, khai thác nguồn thu, đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành thuế… là minh chứng cụ thể cho những kết quả đạt được, đóng góp vào sự phát triển chung của một huyện ven đô trong tiến trình phát triển.

Bí thư Đảng ủy - Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Gia Lâm  Nguyễn Đức Hiển cho biết: "Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách hàng năm với mức tăng trưởng hai con số, đồng thời giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh trong suốt nhiệm kỳ qua và các đoàn thể đều được xếp loại vững mạnh xuất sắc, Đảng ủy luôn tập trung, tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng toàn diện, trực tiếp đối với mọi hoạt động của đơn vị".

Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng bộ Chi cục tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, lấy việc học tập, nhất là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong từng công việc hàng ngày, đồng thời xây dựng đội ngũ đảng viên có tư duy sáng tạo, kỹ năng nghiệp vụ, ý thức tổ chức, kỷ luật, sức khỏe và lối sống văn hóa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Từ đó, đảng viên phát huy dân chủ, tích cực tham gia thảo luận, bàn bạc, đề xuất và biểu quyết những công việc của chi bộ, Đảng bộ, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để mọi người thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" được Đảng bộ Chi cục tiến hành nghiêm túc, đúng yêu cầu và được Huyện ủy Gia Lâm đánh giá là đơn vị thực hiện tốt. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã phát triển được 11 đảng viên mới, đưa con số đảng viên của Chi cục lên con số 40. Kết quả phân loại đảng viên hàng năm có trên 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 14,1% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng ủy luôn quan tâm cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đến nay 87,5% đảng viên có trình độ đại học, trong đó 20% đảng viên có trình độ thạc sĩ. Đây là những hạt nhân nòng cốt, luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để góp phần giúp Chi cục hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách được giao.

Với những kết quả đã đạt được, Chi cục thuế huyện Gia Lâm đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc năm 2014"; được UBND TP Hà Nội tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc" năm 2013, 2014; hàng năm đều được Huyện ủy Gia Lâm công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và là đảng bộ cơ sở được huyện Gia Lâm chọn làm "Đại hội điểm" nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần