Nâng cao tinh thần đoàn kết, đưa báo Kinh tế & Đô thị ngày càng phát triển

Trần Thảo - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đã sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức phát biểu tại Hội nghị. 
Trong những tháng đầu năm, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện trên tất cả các mặt, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tập trung triển khai thực hiện tốt 8 chương trình công tác của Thành ủy và 3 chương trình công tác trọng tâm của Đảng ủy Khối các cơ quan TP.
Chủ động trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của báo. Đồng thời, để triển khai "Năm Kỷ cương hành chính", Đảng ủy đã chỉ đạo rà soát, ban hành các quy chế, quy định làm việc của cơ quan đảm bảo nguyên tắc "rõ người, rõ việc, một đầu mối xuyên suốt", từ đó cải tiến lề lối làm việc, tăng kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Ban Chấp hành Đảng bộ cũng đổi mới nội dung sinh hoạt, gắn nội dung sinh hoạt với nhiệm vụ chính trị của Báo phù hợp với từng thời gian cụ thể. Đảng ủy, Chi ủy lãnh đạo tốt công tác tư tưởng, chính trị và tổ chức, công tác cán bộ... Đảng ủy báo luôn nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật và tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng.
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Theo Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức, thực hiện "Năm kỷ cương hành chính", Báo đã và đang áp dụng quản lý điều hành công việc trên phần mềm công nghệ thông tin: Áp dụng phần mềm quản lý báo chí, tới đây là phần mềm quản lý công việc và phần mềm giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. 
Phát huy những kết quả đã đạt được, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Minh Đức đề nghị 6 tháng cuối năm 2017, Báo tiếp tục bám sát vào các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, kế hoạch của UBND TP để truyền tải những thông tin báo chí trên các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị. Thực hiện tốt Năm kỷ cương hành chính và Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức. Đồng thời, làm tốt hơn trách nhiệm của cán bộ Đảng viên trong việc nâng cao chất lượng các ấn phẩm, năng lực tài chính và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động thực hiện về kỷ cương hành chính, quy chế ứng xử nơi công cộng và quy chế ứng xử tại cơ quan, đặc biệt chất lượng điều hành của cấp phòng ban.
Quang cảnh Hội nghị.
Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác điều động luân chuyển, bổ sung cán bộ để nâng cao năng lực quản lý điều hành tại các phòng ban nhằm tạo ra không khí mới, xung lực mới. Nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa tờ báo phát triển tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần