Nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý du lịch Thủ đô

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm triển khai thực hiện chương trình đào tạo về du lịch do Tập đoàn Giáo dục Kinderworld tài trợ kinh phí toàn phần, từ ngày 28 – 30/3/2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Pegasus tổ chức khóa Bồi dưỡng nâng cao về quản lý du lịch cho 20 học viên là cán bộ quản lý du lịch thuộc Sở Du lịch Hà Nội và một số quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu khai mạc khóa học, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết: Nghị quyết 06/NQ-TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo cũng đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho 100% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch.
 Quang cảnh lớp học.
Hướng tới thực hiện mục tiêu trên, trong những năm qua ngành Du lịch Hà Nội luôn coi trọng công tác đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, quản lý, lao động du lịch.
Khóa bồi dưỡng nâng cao về quản lý du lịch cho cán bộ, công chức quản lý nhà nước về du lịch của Sở Du lịch và các quận, huyện, thị xã là khóa học đầu tiên được triển khai để cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Giáo dục Kinderworld về đầu tư phát triển các dự án giáo dục quốc tế tại thành phố Hà Nội được ký kết tại hội nghị “Hà Nội - Hợp tác đầu tư và phát triển”, ngày 25/6/2017.
Tại khóa học này, các học viên sẽ được học tập 6 chuyên đề về công cụ lập kế hoạch phát triển du lịch địa phương, xây dựng sản phẩm du lịch, phương pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu du lịch cùng các kỹ năng: quản lý điểm đến du lịch, lãnh đạo và quản lý nhân viên, giám sát thực hiện công việc.
 Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, các giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm.
“Tôi mong muốn khóa học này sẽ không chỉ mang tính chất là học tập lý thuyết thông thường, mà sẽ trở thành diễn đàn để các bạn học viên có thể trao đổi, thảo luận cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình thực hiện công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Thông qua 03 ngày học tập, các học viên cũng cần có sự kết nối với nhau để xây dựng tập thể, đoàn kết, thống nhất cùng phối hợp trong học tập và công tác”, ông Dũng nhấn mạnh.
Được biết, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld là tổ chức giáo dục được thành lập và hoạt động tại Singapore từ năm 1986 và có mặt tại Việt Nam từ năm 2000. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cao với hệ thống kiểm định chất lượng chặt chẽ và các chuẩn đánh giá trình độ học vấn được công nhận rộng rãi trên thế giới.