Nâng cao vai trò của chính quyền trong quản lý dược, mỹ phẩm

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/6, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Phó Giám đốc Trần Văn Chung làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về dược, mỹ phẩm tại quận Thanh Xuân. Đây cũng là quận đầu tiên Đoàn đến kiểm tra.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về dược, mỹ phẩm tại quận Thanh Xuân.

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận hiện có 1 trung tâm thương mại thuốc Hapulico do Sở Y tế quản lý và 269 cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn 11 phường. Đến hết tháng 5/2018, toàn quận đã kiểm tra, giám sát 858 lượt đối với 269 cơ sở. 5 tháng đầu năm 2018, cấp quận đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở với số tiền phạt 54,5 triệu đồng. Lỗi vi phạm do không thực hiện việc mở sổ để theo dõi hoạt động mua, bán thuốc theo quy định; kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện…
Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung đánh giá cao những biện pháp và kết quả trong công tác quản lý dược, mỹ phẩm mà quận Thanh Xuân đã làm được trong thời gian qua. Quận đã có sự chỉ đạo, triển khai các văn bản quản lý dược, mỹ phẩm trên địa bàn; các thông tin triển khai ở cơ sở bài bản.

Phó Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị quận Thanh Xuân tiếp tục đẩy mạnh vai trò của chính quyền địa phương trong công tác quản lý dược, mỹ phẩm, nhất là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở kinh doanh.
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra tại Nhà thuốc Minh Tiến (148 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân).
Sau buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã đến kiểm tra tại cơ sở bán thuốc tư nhân Minh Tiến, địa chỉ 148 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân. Đoàn kiểm tra lưu ý nhà thuốc không để thuốc cùng chung kệ với các sản phẩm không phải là thuốc (thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dụng cụ y tế, bông băng…).