Nâng cao vị thế của du lịch Golf Việt Nam

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/3/2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019.

Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tập hợp đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các công ty lữ hành, các sân golf của Việt Nam, các câu lạc bộ golf tại các khu nghỉ dưỡng, các resort, các khu du lịch, tổ hợp du lịch trong cả nước và các cá nhân là những người chơi golf, các chuyên gia, các nhà kinh doanh trong lĩnh vực golf và du lịch yêu thích và ủng hộ môn golf…
Hiệp hội thành lập nhằm mục đích phát triển du lịch khai thác từ bộ môn golf thông qua các hoạt động như tổ chức các chương trình du lịch kết hợp với bộ môn golf, tổ chức giải đấu golf, hội thảo golf… trong nước và quốc tế nhằm tăng thu ngân sách và góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Golf Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
 Quang cảnh Đại hội.
Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, du lịch golf được coi là ngành công nghiệp du lịch golf, một loại hình du lịch cao cấp đang có tốc độ phát triển rất nhanh và có sức thu hút lớn đối với những người có khả năng chi trả cao. Du lịch golf không chỉ cung cấp sản phẩm phong phú, hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, mà còn mang lại nguồn thu lớn, tạo công ăn việc làm và các lợi ích kinh tế -  xã hội. Do đó, du lịch golf dành được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Hiện nay, Việt Nam có 32 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế trong tổng số 60 sân golf được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch đến năm 2020. Các sân golf Việt Nam hầu hết mới được xây dựng, thiết kế hiện đại, có vị trí tương đối gần nhau, có khả năng cạnh tranh với những sân golf tốt nhất của các nước láng giềng và rất hấp dẫn với khách du lịch golf vốn yêu thích chinh phục nhiều sân golf và trải nghiệm cảm giác khác nhau về môi trường, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa bản địa.
Tuy vậy, phát triển du lịch golf Việt nam hiện nay vẫn ở giai đoạn ban đầu, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và chưa đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh. Hạn chế lớn nhất của du lịch golf Việt Nam là việc liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các sân golf còn lỏng lẻo nên các tour du lịch golf tỷ lệ thấp, du lịch golf hầu như chưa kết nối với các loại hình du lịch khác nhau như du lịch MICE, tàu biển, nghỉ dưỡng, Caravan… Hệ thống dịch vụ du lịch golf đang trong quá trình hoàn thiện, chưa tổ chức được nhiều giải đấu chuyên nghiệp và chưa liên kết với các sân golf trong khu vực nên giá trị sản phẩm chưa cao. Các sân golf chưa quan tâm đến công tác quảng bá, chủ động bắt tay với các doanh nghiệp lữ hành để sân có lượng khách dồi dào, tăng hiệu quả kinh doanh.
Sự ra đời của Hiệp hội sẽ là cú hích cho du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch chất lượng cao, thêm một lần nữa khẳng định cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam ủng hộ và sẽ trở thành lực lượng chủ lực trong hành trình phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Trong khuôn khổ Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam chính thức ra mắt với 30 thành viên và thông qua Nghị quyết Đại hội. Dưới đây là danh sách nhân sự Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VGTA) 2019 – 2023.