Nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 lên mức cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 lên mức cao nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên tại các cảng hàng không và trên các chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam nâng mức độ phòng chống dịch bệnh Covid-19 lên cấp cao nhất. (Ảnh: Phi Long).
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành hàng không về tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trong văn bản gửi đi, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 bảo đảm an toàn, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.
Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo các hoạt động vận tải hành khách công cộng được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, cán bộ nhân viên phục vụ và hành khách tham gia giao thông hàng không.
Đối với các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.
Đối với các hãng bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phải rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Tiếp tục yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế.
Đối với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tiếp tục triển khai phương án ứng phó dịch; thực hiện chế độ chia ca trực 14 ngày; chủ động liên hệ và đề nghị cơ quan y tế địa phương hỗ trợ xét nghiệm trước khi vào ca trực.
Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị trong ngành phải nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các cảng hàng không, các cơ sở điều hành bay và trên các phương tiện giao thông công cộng. Thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động đơn vị và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần