Nâng chất lượng quản lý, vận hành nhà tái định cư

Vũ Cúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản 7273/UBND-ĐT, tăng cường quản lý, hạn chế, khắc phục tồn tại, yếu kém, nâng cao chất lượng công tác quản lý, vận hành nhà chung cư tái định cư trên địa bàn TP.

 Ảnh minh họa
Theo đó, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở: Tài chính, KH&ĐT, Ban Chỉ đạo GPMB TP tổ chức rà soát toàn bộ các tòa nhà chung cư tái định cư do Nhà nước đầu tư bằng ngân sách và phân ra thành các nhóm: Nhà có, không có quỹ bảo trì; nhà có, không có thang máy hoặc có nhưng vận hành không tốt; nhà có hệ thống phòng cháy, chữa cháy vận hành tốt hoặc chưa hiệu quả... Trên cơ sở phân loại, đề xuất phương án quản lý, vận hành với từng nhóm theo hướng phù hợp. Đồng thời, làm rõ các nguyên nhân việc chậm thành lập Ban quản trị nhà tái định cư; đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thành lập các Ban quản trị nhà tái định cư tại các tòa nhà chung cư.
Nghiên cứu, đề xuất chính sách ngân sách TP hỗ trợ một lần quỹ bảo trì cho các chủ sở hữu căn hộ (đầu mối là Ban quản trị nhà tái định cư) đối với nhà tái định cư không có quỹ bảo trì xây dựng trước khi Nhà nước có quy định về thu phí bảo trì... để làm căn cứ bàn giao cho các hộ dân tự quản lý, vận hành, bảo trì tòa nhà; Tổ chức rà soát các diện tích công cộng, dịch vụ để bố trí diện tích nhà đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng. Các nội dung trên yêu cầu báo cáo UBND TP trước ngày 20/1/2017...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần