Nâng công suất sân bay Phú Bài lên 4 triệu lượt khách/năm

theo VOV
Chia sẻ Zalo

Nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài phục vụ khách trong nước và quốc tế, với mô hình nhà ga 2 cao trình đi và đến tách biệt.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam vừa làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc đầu tư nâng công suất khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đến năm 2025.
Sân bay Phú Bài được nâng cấp phục vụ 4 triệu hành khách/năm. Ảnh minh họa: KT
Theo đó,  giai đoạn  này, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ đầu tư  dự án Nhà ga hành khách T2 và dự án xây dựng đường lăn và sân đỗ máy bay Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.
Dự án Nhà ga hành khách T2, được thiết kế để khai thác phục vụ khách trong nước và quốc tế, với mô hình nhà ga 2 cao trình đi và đến tách biệt, công suất 4 triệu hành khách/năm, có khả năng nâng công suất đạt 6 triệu hành khách/năm.
Nhà ga có khả năng đáp ứng 6 chuyến bay giờ cao điểm với số lượng hành khách/giờ cao điểm là 2.000 lượt. Dự án đường lăn và sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẽ xây dựng đường lăn song song và các hệ thống thiết bị đi kèm để tăng năng lực điều hành bay lên 20 lần chuyến/giờ cao điểm. Xây dựng 2 vị trí đậu máy bay code E và 6 vị trí máy bay code C.
Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tỉnh đã thống nhất, việc đầu tư dự án, đồng thời yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Tài nguyên - Môi trường và thị xã Hương Thủy tiến hành rà soát, nghiên cứu để có phương án giải phóng mặt bằng phù hợp.
“Theo chủ trương của Chính phủ cho phép, Cảng Hàng không Phú Bài sẽ mở rộng, đợt mở rộng lần này sẽ lớn hơn dự kiến của ACV trong thời gian trước. Với những động lực như vậy, Thừa Thiên-Huế sẽ có điều kiện phát triển về du lịch về vận chuyền trong thời gian sắp tới. Tỉnh cũng đang cố gắng nỗ lực phối hợp với các đơn vị hàng không làm sao tạo điểu kiện tốt nhất cho du khách, giúp cho tỉnh phát triển về du lịch”, ông Cao cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần