Nâng mức cho vay nước sạch vệ sinh môi trường lên 10 triệu đồng/chương trình

Thu Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/9/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1205/QĐ-TTg, điều chỉnh mức vốn cho vay thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường (NS&VSMT) nông thôn với mức vốn cho vay đối với mỗi loại công trình tối đa là 10 triệu đồng, thay vì 6 triệu đồng/hộ như quy định cũ.

Ảnh minh họa
Mức cho vay mới được áp dụng từ ngày 25/9/2018. Như vậy, nếu một hộ gia đình làm mới hoặc sửa chữa cả 2 công trình NS&VSMT sẽ được vay tối đa 20 triệu đồng.
Theo quy định, các đối tượng được hưởng tín dụng thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp NS&VSMT nông thôn gồm hộ gia đình định cư hợp pháp tại địa phương thuộc khu vực nông thôn chưa có công trình nước sạch, công trình vệ sinh hoặc đã có nhưng chưa đạt quy chuẩn, chưa bảo đảm vệ sinh. Tiền vay được sử dụng để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình NS&VSMT nông thôn đã sử dụng nhiều năm, bị hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.
Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội đang thực hiện cho vay chương trình tín dụng NS&VSMT nông thôn trên địa bàn 18 huyện, thị xã (khu vực nông thôn), số dư nợ chương trình đến 30/9/2018 đạt 1.286 tỷ đồng. Việc nâng mức cho vay chương trình này sẽ tạo điều kiện cho các hộ gia đình có thể xây dựng, cải tạo công trình NS&VSMT chất lượng tốt hơn, giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần