Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc, miền Trung kéo dài đến bao giờ?

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo, đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/7, trong khi nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngày hôm qua (13/7), ở khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo, ngày hôm nay (14/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Hòa Bình và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 17 giờ.
Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (14/7), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C.
Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/7, trong khi nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.
Ngày hôm nay (14/7), chỉ số tia UV cực trị ở các TP Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần