Nắng nóng kéo dài thêm 1 tuần, Bắc Bộ sẽ có mưa dông diện rộng

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, ngày hôm nay (22/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, Đà Nẵng đến Khánh Hòa với nhiệt độ lúc 13h trưa nay phổ biến 35 - 37 độ, một số nơi có nắng nóng gay gắt trên 38 độ.

Nguồn: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia
Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai (23/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở phía Tây Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ, riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 - 16 giờ.
Trong khi đó, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5.000m nên đêm nay và chiều tối mai ở các tỉnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Điển hình như tại Nghệ An, vào khoảng 17h ngày 21/4, tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong bất ngờ xuất hiện trận mưa đá lớn kèm lốc xoáy kéo dài hơn 15 phút. Theo người dân địa phương, mưa đá xuất hiện những hạt có đường kính lớn khoảng 1cm làm nhiều diện tích rau màu hư hại.
Theo báo cáo ban đầu, trận mưa kèm lốc xoáy xảy ra trên diện rộng khiến 13 bản trong xã đều bị thiệt hại. Trong đó có 249 ngôi nhà bị tốc mái, trong số này có 8 ngôi nhà bị lốc thổi bay, chỉ còn lại bộ khung. Cùng với đó, hơn 15 hecta hoa màu bị hư hại, với 9 hecta lúa vụ mùa chuẩn bị thu hoạch bị thiệt hại.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 27 - 28/4. Trước đó vài ngày, các bản tin dự báo đợt nắng nóng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 24/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần