Nắng nóng tại Bắc Bộ kéo dài hết ngày mai, nhiệt độ phổ biến 36 - 39 độ C

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 11/6 nắng nóng và nắng nóng gay gắt đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C.

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Ảnh TTXVN

Dự báo ngày 12/6, Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 13/6, ở Trung và Nam Trung Bộ còn duy trì tiếp những ngày sau.
Trong khi đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, trong ngày 12/6, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 3m, biển động.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin thêm, trong 3 ngày qua (19h ngày 8/6 đến 19h ngày 11/6) một số trạm có tổng lượng mưa lớn như: Sìn Hồ (Lai Châu) 112mm, Bắc Quang (Hà Giang) 134mm, Rạch Giá (Kiên Giang) 163mm, Xẻo Rô (Kiên Giang) 104mm.
Mưa lớn gây sạt lở đường tại huyện Sapa. Ảnh: Báo Lào Cai.
Lượng mưa trên đã gây thiệt hại ban đầu tại 1 số địa phương. Cụ thể, tại tỉnh Hà Giang, mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá trên địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc vào chiều 10/6/2019 đã làm 1 người bị thương, 6 nhà bị tốc mái, hư hỏng, một số diện tích lúa, ngô bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.
Còn ở Lào Cai, mưa lớn xảy ra trên địa bàn huyện Sapa vào đêm và sáng 11/6/2019 đã làm 1 nhà bị hư hỏng, sạt lở 300m3 đường tỉnh 152 và 155. Ước thiệt hại khoảng 90 triệu đồng.
Tỉnh lộ 152 là tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm huyện Sa Pa, các xã thượng huyện với 7 xã vùng thấp của huyện là Bản Hồ, Thanh Phú, Thanh Kim, Bản Phùng, Nậm Sài, Nậm Cang, Suối Thầu; Tỉnh lộ 155 là tuyến đường duy nhất từ trung tâm huyện đến xã Bản Khoang. Do vậy các điểm sạt lở đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của người dân và khách du lịch.
Ngay sau thiên tai, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên đồng thời huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần