Miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt, mưa lớn vẫn dai dẳng tại vùng núi phía Bắc

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày hôm qua (15/6), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C.

 Bảng nhiệt độ cao nhất đo ngày 15/6
Trong khi đó, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục duy trì ở các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên trong hôm nay (16/6) khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong 5 - 7 ngày tới.
Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trong 3 ngày tới chỉ số UV ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh có giá trị từ 6 - 9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện đang có 1 rãnh áp thấp có trục qua khu vực vùng núi Bắc Bộ gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 20 - 50mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia đưa ra cảnh báo, mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 17 - 18/6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.
Trước diễn biến mưa lớn, dông, lốc, sét, lũ quét, sạt lở đất, nắng nóng và gió mạnh trên biển còn phức tạp, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 02 ngày 13/6/2019 trong việc tiếp tục ứng phó với mưa lớn diện rộng; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, đặc biệt là mưa có khả năng xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất; thường xuyên báo cáo cập nhật tình hình diễn biến thiên tai về Văn phòng thường trực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần