Nâng tầm giá trị nhờ xếp hạng OCOP

Lê Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh những sản phẩm đặc trưng đã được TP Hà Nội xếp hạng OCOP như sữa Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, chè Ba Trại… năm 2020, huyện Ba Vì có thêm 38 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP. Điều này đã giúp gia tăng giá trị và nâng tầm các sản phẩm.

Anh Lê Văn Bộ nhận quyết định, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp TP năm 2020.
Một trong những đơn vị có nhiều sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP năm 2020 nhất của huyện Ba Vì là Công ty CP Sản xuất và thương mại Tố Tâm, có địa chỉ tại thôn Mai Trai, xã Vạn Thắng do anh Lê Văn Bộ làm chủ. Với niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực, nhất là đồ ăn chay, anh Lê Văn Bộ đã cất công vào Nam, ra Bắc để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm chế biến những món chay độc đáo, phục vụ nhu cầu của thực khách. Có hơn 12 năm gắn bó với ẩm thực chay, từ việc mở cửa hàng tự tay chế biến các món ăn, đến nay anh Bộ đã phát triển hoạt động kinh doanh của mình thành công ty với chuỗi khép kín từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Ngoài cơ sở sản xuất tại xã Vạn Thắng, công ty có nhà hàng Tố Tâm Chay tại phường La Khê, quận Hà Đông và cửa hàng phân phối Tố Tâm Chay tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Hiện nay, Công ty CP Sản xuất và thương mại Tố Tâm đã đưa ra thị trường trên 30 món ăn chay, từ bánh chay đến các món cơm chay, cỗ chay. Tất cả món ăn đều được chế biến từ loại rau, củ, quả tươi, được nêm nếm hài hòa với các gia vị như hạt nêm chay, dầu thực vật tạo nên những món ăn thanh đạm nhưng đa dạng hương vị mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Anh Lê Văn Bộ chia sẻ: Món ăn chay hiện không chỉ phục vụ những thực khách theo đạo Phật hoặc trong ngày Rằm, mùng Một mà đã trở nên phổ biến, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Với mục tiêu nâng tầm thương hiệu sản phẩm, anh Lê Văn Bộ đã đưa 12 sản phẩm của công ty tham gia đánh giá chấm điểm OCOP năm 2020. Các sản phẩm bao gồm: Chả nấm chay, Tôm đậu xanh chay, Nem chay, Gà mảnh chay, Giò nấm hầu vương, Rong biển cuộn căn kho giềng xả, Giò nấm đông trùng hạ thảo, Thịt bằm chay, Căn cuộn dừa, Mỳ căn nướng giềng xả, Giò lụa chay. Tất cả 12 sản phẩm của Công ty Tố Tâm đều được Hội đồng đánh giá, phân hạng TP Hà Nội đánh giá, xếp hạng OCOP năm 2020, trong đó có 9 sản phẩm được xếp hạng 4 sao và 3 sản phẩm được xếp hạng 3 sao.

Anh Lê Văn Bộ cho biết, cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, thời gian tới, Công ty CP Sản xuất và thương mại Tố Tâm tiếp tục tận dụng ưu thế của mạng xã hội và tích cực tham gia các hội chợ trong, ngoài huyện để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần