Nâng tầm vị thế du lịch Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018, diễn ra đầu tháng 9, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải "Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á". Điều đó khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử...
Đóng góp quan trọng vào thành công đó, phải kể tới những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Thủ đô.
Minh chứng là Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 – CPTA 16 với sự tham gia của các TP thành viên: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hà Nội, diễn ra từ ngày 5 - 9/9, là lần thứ 4 TP Hà Nội đăng cai tổ chức.
Qua 4 lần là chủ nhà của CPTA, ngành du lịch Hà Nội đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội.
Thông qua đó, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của TP Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.
Đúng như nhận định của Chủ tịch CPTA, sau 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, lượng khách quốc tế đến Thủ đô tăng gấp 4 lần, nâng thị phần từ 30% lên 40% so với cả nước. Công tác quảng bá, xúc tiến được đẩy mạnh qua việc UBND TP Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên kênh CNN trong hai năm 2017 – 2018. Chương trình này được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO, cho thấy tính hiệu quả của sự đầu tư này.
Việc Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế không chỉ giúp lượng khách đến Thủ đô ngày càng đông mà lượng du khách có lưu trú tại Hà Nội cũng tăng, với mức tăng trưởng trên 20%/năm. Đồng thời, góp phần thu hút du khách, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.