Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nâng tầm vị thế du lịch Hà Nội

Kinhtedothi - Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018, diễn ra đầu tháng 9, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải "Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á". Điều đó khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử...
Đóng góp quan trọng vào thành công đó, phải kể tới những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Thủ đô.
Minh chứng là Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 – CPTA 16 với sự tham gia của các TP thành viên: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hà Nội, diễn ra từ ngày 5 - 9/9, là lần thứ 4 TP Hà Nội đăng cai tổ chức.
Qua 4 lần là chủ nhà của CPTA, ngành du lịch Hà Nội đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội.
Thông qua đó, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của TP Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.
Đúng như nhận định của Chủ tịch CPTA, sau 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, lượng khách quốc tế đến Thủ đô tăng gấp 4 lần, nâng thị phần từ 30% lên 40% so với cả nước. Công tác quảng bá, xúc tiến được đẩy mạnh qua việc UBND TP Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên kênh CNN trong hai năm 2017 – 2018. Chương trình này được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO, cho thấy tính hiệu quả của sự đầu tư này.
Việc Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế không chỉ giúp lượng khách đến Thủ đô ngày càng đông mà lượng du khách có lưu trú tại Hà Nội cũng tăng, với mức tăng trưởng trên 20%/năm. Đồng thời, góp phần thu hút du khách, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập trung đưa người lang thang vào chăm sóc toàn diện 

Hà Nội tập trung đưa người lang thang vào chăm sóc toàn diện 

22 Nov, 05:24 PM

Kinhtedothi – Hà Nội đang thực hiện Quyết định 2252/QĐ-UBND nhằm tập trung người lang thang nói chung và người lang thang có hành vi xin ăn, xin tiền kết hợp chăm sóc toàn diện 3 tháng tại các cơ sở trợ giúp xã hội, đặc biệt là Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Gia Lai: hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt

Gia Lai: hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt

22 Nov, 02:09 PM

Kinhtedothi- Mưa lũ kéo dài từ ngày 16 đến 19/11/2025 vừa qua, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên diện rộng tại tỉnh Gia Lai, đặc biệt là tại lưu vực các con sông lớn. Trước tình hình khẩn cấp, chính quyền tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng ban hành quyết định hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng, nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ